Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà (Marry my dead body) tuy khai thác chủ đề nhạy cảm như đồng tính hay tục minh hôn nhưng vẫn ghi điểm nhờ vào các yếu tố hài hước và diễn xuất tài tình của dàn cast. Bộ phim đã đem đến một góc nhìn nhân văn khiến khán giả giây trước vừa “cười nghiêng ngả” giây sau lại phải “rơi nước mắt”.
1. Hiện tượng bùng nổ phòng vé Đài Loan nửa đầu 2023
“Không thể tin nổi” là câu cửa miệng của nhân vật Mao Mao trong phim nhưng nó lại rất đúng để nói về bộ phim top 8 doanh thu cao nhất mọi thời đại của Đài Loan: Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà
Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà là bộ phim mới nhất do đạo diễn Trình Vĩ Hào cầm trịch. Phim đang gây tiếng vang lớn tại phòng vé Đài Loan nửa đầu năm 2023. Câu chuyện bắt đầu bằng cuộc minh hôn (kết hôn với người chết – một hủ tục phổ biến từ thời phong kiến của Trung Quốc) giữa một chàng gay đã khuất Mao Mao (Lâm Bách Hoành) và một gã cảnh sát “thẳng tưng” kì thị LGBT Ngô Minh Hàn (Hứa Quang Hán). Vô tình nhặt được phong bao lì xì chứa tóc và móng tay của Mao Mao trong một lần truy bắt tội phạm, Minh Hàn buộc phải trở thành chú rể của Mao Mao. Từ đây, hành trình tìm ra chân tướng cái chết của Mao Mao cũng như giải quyết chuyên án buôn ma tuý của Cục Cảnh sát bắt đầu một cách vừa hài hước lại vừa bất ngờ và nhiều cảm xúc.
Với kịch bản được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên đã từng đoạt giải nhất Dã Thảo Kế Hoa – Giải kịch bản có câu chuyện sáng tạo hay nhất dành cho biên kịch trẻ – và sự tham gia của dàn diễn viên hàng đầu xứ Đài, Chuyện Tôi và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà đã thu về doanh thu “khủng” gần 300 triệu đài tệ (tương đương hơn 230 tỉ đồng) trong nửa đầu năm 2023. Với thành tích này, bộ phim đã lọt vào top 8 những bộ phim điện ảnh Đài Loan có doanh thu nội địa cao nhất.
Vượt qua ranh giới quê nhà Đài Loan, bộ phim Chuyện Tôi và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà đã chinh phục các khán giả tại Campuchia, Singapore, Việt Nam và Hồng Kông. Tại thị trường Việt Nam, tuy chỉ mới ra mắt gần đây nhưng bộ phim cũng đã gặt hái được nhiều thành công và tạo nên cơn sốt khi các fan hâm mộ tung hô về câu chuyện đầy cảm xúc giữa hai nhân vật chính. Sự thành công của bộ phim này chắc chắn sẽ mở ra nhiều cánh cửa mới trong hành trình chinh phục khán giả quốc tế của đạo diễn Trình Vĩ Hào và ekip sản xuất.
2. Màn tái xuất của Hứa Quang Hán – Mỹ nam hàng đầu xứ Đài
Bằng một sự kì diệu nào đó mà suốt mấy năm ròng không có phim Hoa ngữ tại rạp Việt Nam thì hai phim Đài Loan mới nhất của Hứa Quang Hán đều được mang về. Không thể phủ nhận, danh tiếng của Hứa Quang Hán đang cực kỳ thăng hạng không chỉ tại quê nhà mà ở một số nước châu Á như Hàn Quốc, Trung Quốc,… Tại thời điểm hiện tại, anh là ngôi sao Đài Loan hàng đầu tại Việt Nam với lượng khán giả hâm mộ đông đảo.
Sức hấp dẫn của Hứa Quang Hán không chỉ nằm ở khuôn mặt điển trai mà còn ở khả năng diễn xuất linh hoạt trong việc hóa thân thành các nhân vật đa dạng. Trong bộ phim này, Hứa Quang Hán hoàn toàn khác biệt so với hình tượng thư sinh trong Muốn Gặp Anh với vẻ ngoài rắn rỏi, gai góc và vạm vỡ hơn. Nhân vật Ngô Minh Hàn tuy được khai thác đơn giản nhưng lại đòi hỏi một sự tổng hoà từ việc bóc tách tâm lý nhân vật cho đến hình thể. Với sự nhập vai xuất sắc của Hứa Quang Hán, nhân vật Ngô Minh Hàn trở nên đầy sức sống và kiến tạo cảm xúc của khán giả ở mọi tình huống.
3. Cách khai thác nội dung tài tình, nhạy cảm nhưng văn minh
Lựa chọn hai chủ đề nhạy cảm là “minh hôn” và “đồng tính” nhưng dưới lăng kính hài hước của Trịnh Vĩnh Hào, Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà không chỉ mang tới tiếng cười mà còn là cú huých đầy ý nghĩa, đẩy lùi định kiến về giới.
Thông qua bộ phim, lăng kính về cộng đồng đồng tính nam không bị biến tấu trầm trọng hóa mà được khắc họa rất đời thương: Dù ai cũng biết Đài Loan là nơi đầu tiên ở châu Á hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới nhưng trong thực tế, vẫn luôn tồn tại sự xung đột trong việc nhìn nhận về đồng giới. Như chuyện Ngô Minh Hàn – một người trẻ tiên tiến trong xã hội hiện đại, ban đầu, vẫn vô thức dè chừng và bài xích người đồng giới.
Dù có xen lẫn chút màu sắc kinh dị và chính kịch nhưng hài hước vẫn là trọng tâm của toàn bộ tác phẩm. Tuy nhiên, đạo diễn đã khéo léo khai thác chúng dưới góc nhìn trung lập, không tạo cảm giác châm biếm phiến diện, giúp người xem cảm giác thoải mái, không bị “ngợp” bởi tính giáo điều trong việc khai thác chủ đề đồng giới.
Cách xây dựng tuyến nhân vật trong phim không quá đặc biệt nhưng đầy đủ và chỉnh chu. Tình cảm trong phim vượt lên trên những cảm xúc đơn thuần giữa người khác giới hay đồng giới. Không ngẫu nhiên mà tựa phim mang chữ “người một nhà”. Bởi sự gắn kết của Mao Mao và Minh Hàn không chỉ đơn thuần là tình yêu mà là tình người. Trong quá trình song hành, họ cảm thấy thấu hiểu lẫn nhau một cách trọn vẹn. Hai từ “người nhà” có thể dễ dàng hoặc khó khăn, nhưng quan trọng là chúng được đặt ở đâu trong tâm của mỗi người.
Nhìn chung, Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà là một bộ phim tròn trịa. Không khó hiểu khi bộ phim này được đón nhận tích cực và thắng lớn “phòng vé” ở Đài Loan bởi nó là một bộ phim giải trí được làm “đến nơi đến chốn”, đủ khiến khán giả thoải mái thưởng thức và lắng đọng cảm xúc cho tới phút cuối. Hãy đi xem và trải nghiệm bộ phim cùng BlogAnChoi nhé!
Trailer phim Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà:
Bạn có thể quan tâm:
- Review phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao: Chí Phèo, Thị Nở thời hiện đại, vừa lên sóng đã hot
- Bị trì hoãn 3 năm, bộ phim My Precious của GMMTV sắp sửa lên sóng!
- Review Duty After School: Nhiều thiếu sót nhưng rất hấp dẫn, kịch tính
- Tất cả các thành viên BLACKPINK đều sẽ gia hạn hợp đồng với YG?