Các nhóm nhạc nam Kpop từng thống trị doanh số bán album vật lý, nhưng giờ đây, các nhóm nhạc nữ Kpop đang phát triển nhanh chóng.
Doanh số album của các nhóm nhạc nữ Kpop tăng mạnh trong năm 2022
Trong vòng 10 năm trở lại đây, doanh số bán album của các nhóm nhạc nữ Kpop chưa bao giờ vượt quá 20% tổng doanh số bán đĩa cứng.
Ngay cả vào năm 2021, khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán album Hàn Quốc đạt hơn 40% so với năm trước (với sự vắng mặt của BLACKPINK nói chung), doanh số bán album của các nhóm nhạc nữ vẫn đình trệ (7,06 triệu bản năm 2020 so với 7 triệu bản năm 2021), và tỷ lệ doanh thu từ các nhóm nhạc nữ giảm xuống còn 12%.
Tuy nhiên, từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2022, tỷ lệ tiêu thụ album của các nhóm nhạc nữ đã tăng vọt lên 27%. Trong khoảng thời gian này, doanh số bán album của các nhóm nhạc nữ đạt 15,4 triệu bản, vượt quá doanh số bán hàng tổng hợp của giai đoạn 2020-2021 trong vòng 9 tháng.
BLACKPINK là nhóm nhạc nữ đầu tiên và duy nhất bán được 1 triệu bản vật lý cho một album vào năm 2020. Trong khi đó, chỉ trong năm 2022, bốn nhóm mới (aespa, IVE, TWICE, ITZY) đã được thêm vào và hiện tiếp bước BLACKPINK, kể từ đó tăng lên gần 2 triệu bản.
Lý do cho sự tăng trưởng này
Lý do đằng sau sự tăng trưởng cao chưa từng có về doanh số bán album của các nhóm nhạc nữ vào năm 2022 nằm ở sự mở rộng cơ sở người tiêu dùng Kpop, điều này được xác nhận thông qua doanh số bán album đầu tay (trung bình nhóm nhạc nữ ra mắt 2015-2019 là 120.000 bản so với năm 2020-2022 nhóm nhạc nữ debut trung bình là 420.000 bản). Tỷ lệ người mua album của các nhóm nhạc nữ cũng tăng lên, từ 32-56% ở Gen 3 lên 65-78% ở Gen 4 của Kpop, theo nhân khẩu học của nền tảng thương mại Aladdin.
Dựa trên điều này, ít nhất ở Hàn Quốc, các nhóm nhạc nữ thế hệ thứ 4 có lượng fan nữ lớn hơn nhiều so với thế hệ thứ 3, vì vậy có thể nói đây là một lý do đằng sau thành tích album cao của họ.
Nhiều người cũng tin rằng việc đảm bảo sự nổi tiếng thông qua phát trực tuyến đóng một vai trò trong lý do fangirl, những người tiêu dùng chính của thị trường âm nhạc, bắt đầu tiêu thụ các album mới của nhóm nhạc nữ một cách nghiêm túc trong năm nay.
Không giống như các nhóm nhạc nam tân binh thậm chí không lọt vào top bảng xếp hạng phát trực tuyến hàng năm trong nước, các nhóm nhạc nữ tân binh như aespa năm 2021, cũng như IVE và NewJeans năm 2022, đã thống trị bảng xếp hạng phát trực tuyến ngay sau khi ra mắt.
Trong khi các nhóm nhạc nam đã vượt qua con số một triệu bản bán ra nhắm vào fandom toàn cầu, các nhóm nhạc nữ đã sản xuất thành công các bài hát hit tại Hàn Quốc và tận hưởng sự mở rộng của các fandom mới thông qua phát trực tuyến trong nước trong 2 năm qua.
Một nhóm nhạc thành công trong việc mở rộng fandom mới dựa trên sự nổi tiếng, công thức cơ bản nhất (và có lẽ là khó nhất) để thành công trong ngành công nghiệp thần tượng, nhất định sẽ tiếp tục đạt được mức tăng trưởng cao. Do đó, các nhóm nhạc nữ tân binh đang mở rộng lượng fan dựa trên mức độ nổi tiếng trong nước sẽ cho thấy khả năng kiếm tiền với cường độ tương đương với các nhóm nhạc nam trong tương lai.
Những bước tiến trong tương lai của họ trong ngành công nghiệp Kpop vì vậy rất được mong đợi.
Một số bài viết có thể bạn quan tâm:
- 6 nhóm nhạc Kpop ra mắt với full album
- ENHYPEN thiếu điều này để được gọi là “nhóm nhạc đại diện Gen 4”
- Chỉ với lần comeback đầu tiên, LE SSERAFIM đã khẳng định tên tuổi với bài hát mang thông điệp đặc biệt
- Giá trị tài sản ròng của Hongjoong (ATEEZ) năm 2022: Trưởng nhóm ATEEZ giàu cỡ nào?
Theo dõi BlogAnChoi để cập nhật những tin tức hấp dẫn mỗi ngày nhé!