Mặc dù Reborn Rich (Cậu Út Nhà Tài Phiệt) đã giúp mảng truyền hình của đài JTBC đạt được thành công vang dội sau 1 năm “im hơi lặng tiếng” nhưng bộ phim vẫn không tránh khỏi việc phải đối mặt với nhiều ý kiến trái chiều do cái kết có phần không thỏa đáng của nó.

Theo Nielsen Korea, bộ phim truyền hình thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật của JTBC Reborn Rich, phát sóng tập cuối vào ngày 25 tháng 12, đã kết thúc với tỷ suất người xem cao nhất là 26,9%. Đây là kỷ lục cao thứ hai trong lịch sử JTBC, sau tập cuối Thế Giới Hôn Nhân (2020) với 28,4%, đồng thời cũng trở thành bộ phim ăn khách thứ 2 trong lịch sử tất cả các đài cáp.

Reborn Rich là một bộ phim truyền hình giả tưởng miêu tả câu chuyện về một thư ký của một gia đình chaebol có cơ hội sống cuộc đời thứ hai sau khi được tái sinh thành con trai út của gia đình tài phiệt. Tác phẩm đã thu hút sự chú ý ngay từ khâu sản xuất với sự quy tụ hàng loạt diễn viên tên tuổi và tiếp tục trở nên nổi tiếng hơn sau khi chính thức phát sóng. Bộ phim được phát sóng ba tập liên tiếp trong một tuần và rating của nó cũng tăng vọt không ngừng.

Reborn rich là bộ phim truyền hình ăn khách nhất năm nay
Reborn Rich là bộ phim truyền hình ăn khách nhất năm nay (Nguồn: Internet)

Vì tiểu thuyết gốc vốn đã là một tác phẩm ăn khách, bộ phim truyền hình Reborn Rich cũng thu hút người xem bằng cách trình bày những diễn biến ly kỳ bằng cách tận dụng xu hướng phim truyền hình “quay ngược thời gian”, “sở hữu” và “tái sinh”. Cách Yoon Hyun Woo, người trở về quá khứ trong cơ thể của Jin Do Joon và biết trước mọi chuyện xảy ra trong tương lai, thể hiện vẻ ngoài toàn trí, thẳng tay trừng phạt đối thủ và tích lũy của cải đã mang lại sự hài lòng cho khán giả. Dù love line nhận nhiều chỉ trích nhưng phản ứng hóa học giữa Jin Do Joon (Song Joong Ki) và Chủ tịch Jin Yang Chul (Lee Sung Min) lại trở thành chủ đề nóng sau mỗi tập phát sóng.

"Phản ứng" hoá học tuyệt vời giữa Song Jong Ki và ông nội được ca ngợi là xứng đáng nhận giải "best couple"
“Phản ứng” hoá học tuyệt vời giữa Song Jong Ki và ông nội Lee Sung Min được ca ngợi là xứng đáng nhận giải “best couple” (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, biên kịch đã bất ngờ giết chết Jin Do Joon, nhân vật thu hút sự chú ý của bộ phim, và quyết định bắt đầu và kết thúc bằng sự trả thù của Yoon Hyun Woo thay vì “sự thành công của Jin Do Joon”. Cái kết này khác hẳn với nguyên tác khi Jin Do Joon trở thành Chủ tịch. Biết biên kịch bắt đầu câu chuyện với Yoon Hyun Woo nên cô muốn kết thúc bằng sự trả thù của anh, người xem vẫn cảm thấy chạnh lòng. Đó là vì sự trả thù và những nỗ lực của Jin Do Joon, người mà họ đã cổ vũ từ tập 2 đến tập 15, đều vô ích.

Những nỗ lực của Jin Do Joon coi như vô ích khi Hyun Woo tỉnh lại và biết rằng tất cả chỉ là mơ
Những nỗ lực của Jin Do Joon coi như vô ích khi Hyun Woo tỉnh lại và biết rằng tất cả chỉ là mơ (Nguồn: Internet)

Việc Yoon Hyun Woo trở lại cơ thể của mình để kết thúc câu chuyện của mình là điều hợp lý. Tuy nhiên, người xem – những người quá đắm chìm vào các diễn biến – dường như đang cổ vũ cho sự thành công của Jin Do Joon hơn là việc anh trở lại thân xác ban đầu của Yoon Hyun Woo. Kết thúc bộ phim này cuối cùng đã lấy đi sự phấn khích của người xem.

Thứ khán giả muốn xem là kết quả của sự tài trí và nỗ lực của Do Jun, vì thế kết thúc bộ phim này cuối cùng đã lấy đi sự phấn khích của người xem
Thứ khán giả muốn xem là kết quả của sự tài trí và nỗ lực của Do Jun, vì thế kết thúc bộ phim này cuối cùng đã lấy đi sự phấn khích của người xem (Nguồn: Internet)

Thị trưởng Daegu Hong Joon Pyo cho biết: “Nhiều khán giả đã tức giận. Một số cảm thấy rằng họ đã bị lừa dối bởi vòng xoáy, vậy làm sao họ có thể không cảm thấy thất vọng? Nó giống như rơi từ trên đỉnh xuống khi đi một chuyến tàu lượn siêu tốc vậy”.

Joo Ho Min, tác giả nguyên tác của bộ phim nổi tiếng Thử Thách Thần Chết, đã đề cập đến diễn biến dẫn đến cái chết đột ngột của nhân vật chính Jin Do Joon. Ông chỉ trích: “Các nhà văn không thường sử dụng cách kết đó. Vụ tai nạn xe ben khi xuất hiện một lần thì có sức ảnh hưởng lớn, nhưng khi xuất hiện lần thứ hai thì không có ý nghĩa gì. Tài xế xe tải không phải là kẻ giết người. Không phải tài xế nào cũng làm hại người ta chỉ vì họ được cho tiền đâu.”

Đặc biệt, nhiều người hâm mộ phim truyền hình Hàn Quốc vẫn còn bị tổn thương từ cái kết của Lovers in Paris (Chuyện tình Paris), họ có xu hướng ghét cái kết mà mọi thứ mà các nhân vật cố gắng có được được trong suốt bộ phim đều trở thành con số không.

Twenty-five Twenty-one (Tuổi 25, Tuổi 21) của đài tvN và Big Mouth của đài MBC cũng được coi là những bộ phim truyền hình có kết thúc tồi tệ nhất năm 2022, và phần lớn người xem đều chỉ ra lý do tương tự. Twenty-five Twenty-one gây phẫn nộ khi khắc họa tình yêu đẹp đẽ, tươi mới giữa nam nữ chính nhưng lại kết thúc bằng việc cả hai phải chia xa. Trong Big Mouth, nữ chính cố gắng hết sức giải quyết mọi vấn đề cuối cùng chết vì ung thư, còn nam chính dùng pháp luật trừng trị cái ác cuối cùng phải trả thù riêng. Vì cả hai bộ phim đều rất được yêu thích và khơi dậy chủ đề nóng nên người xem vô cùng thất vọng vì kết thúc tệ hại của chúng.

Sự chia ly của đôi trẻ trong Twenty-five Twenty-one (Nguồn: Internet)
Sự chia ly của đôi trẻ trong Twenty-five Twenty-one…(Nguồn: Internet)
Và cái chết của Miho trong khiến 2 bộ phim này lọt top những bộ phim có ending "gây trầm cảm" nhất năm
…và cái chết của Miho trong Big Mouth khiến 2 bộ phim này lọt top những bộ phim có ending “gây trầm cảm” nhất năm (Nguồn: Internet)

Vì người xem hiện đang thích những kết thúc có hậu hơn, họ đang mong chờ xem tác phẩm nào sẽ tạo nên cú hit lớn vào năm 2023.

Các bạn cũng có thể xem thêm những bài viết khác tại đây:

Xem thêm

5 phim Trung Quốc hay 2023: Top phim hiện đại mùa hè

Nếu bạn đang có hứng thú muốn “cày” phim Hoa ngữ thể loại hiện đại thì đừng bỏ qua 5 bộ phim hè năm 2023 được liệt kê dưới đây nhé!
Theo dõi bình luận
Thông báo về
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận