Các diễn viên có được vai diễn đột phá nhờ series phim Netflix, nay lại phải vật lộn với các bộ phim truyền hình trên các đài truyền hình quốc gia.
Lee Yoo Mi
Ngày nay, các bộ phim truyền hình và kênh truyền hình cáp được coi là thành công nếu tỷ suất người xem vượt hơn 5%. Nhưng bộ phim truyền hình “Mental Coach Jegal” của tvN đã lặng lẽ kết thúc vào ngày 1 tháng 11 với mức rating cao nhất (2,5%). Chỉ có 5 trong số 16 tập phim vượt 2% rating.
Lee Yoo Mi trở thành ngôi sao toàn cầu nhờ vai phụ trong loạt phim gốc của Netflix “Squid Game” và “All Of Us Are Dead“. Tuy nhiên, lần này, đáng buồn là việc đảm nhận vai chính trong “Mental Coach Jegal” không mang lại nhiều tiếng vang cho cô so với các tác phẩm trước.
Lee Yoo Mi đóng vai Cha Eul, một cựu vận động viên trượt băng tốc độ đường ngắn quốc gia, một vận động viên huy chương vàng đầy triển vọng, người đã vượt qua chấn thương và sự sa sút và lấy lại hiệu quả của bản thân. Điều này nghe có vẻ như một nhân vật mới mẻ và vui vẻ. Đó là cơ hội tốt để Lee Yoo Mi thể hiện một nhân vật nữ mạnh mẽ và độc lập. Tuy nhiên, dù “Mental Coach Jegal” tương đối thuận lợi về nội dung và thể loại, bộ phim cũng không tránh khỏi việc bị đánh giá thấp.
Park Ju Hyun
Giống như Lee Yoo Mi, Park Ju Hyun đã “trúng số độc đắc” trên Netflix, nhưng cô không đạt được thành công tương tự khi nói đến các bộ phim truyền hình Hàn Quốc. Cô xuất hiện với vai Bae Gyuri trong series phim của Netflix “Extracurricular”, được phát hành vào tháng 4 năm 2020, và thậm chí còn có biệt danh là tân binh quái vật.
Sau “Extracurricular”, Park Ju Hyun đóng vai chính trong bộ phim truyền hình phát sóng vào thứ hai – thứ ba của KBS 2TV “Zombie Detective”, kết thúc với rating 2% và “Love All Play” của KBS2, kết thúc vào tháng 6 năm nay với rating trung bình chỉ là 1%. “Love All Play” thậm chí chưa bao giờ vượt quá 2%.
May mắn thay, “Mouse” của đài tvN, bộ phim mà Park Ju Hyun đóng vai một học sinh trung học không biết đi đâu về đâu, đã được đón nhận nồng nhiệt và ghi nhận rating 6%.
Sự khác biệt về mức độ phổ biến giữa các bộ phim truyền hình OTT, truyền hình cáp và kênh công cộng là do sự khác biệt rõ rệt trong cách người xem tương tác với phim truyền hình và cả khoảng cách thế hệ. Có một sự khác biệt giữa những người ở độ tuổi 10-30 hiện nay hầu như không xem TV và những người ở độ tuổi 40-60 đang dần chuyển sang OTT dù đây là độ tuổi xem TV đông đảo.
Xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục duy trì trong một thời gian. Điều này là do những khán giả trẻ đã quen với OTT sẽ không quay lại với các bộ phim truyền hình mặt đất vì có nhiều hạn chế khác nhau. Những bộ phim truyền hình thu hẹp thành công khoảng cách này, chẳng hạn như “Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo” và “Hoàn Hồn”, được kỳ vọng sẽ giữ được sức mạnh văn hóa.
Một PD từ một công ty sản xuất thuê ngoài cho biết, “Mặc dù các nhà sản xuất phim truyền hình của kênh công cộng đã biết rõ về tình hình này, nhưng việc tuyển chọn diễn viên ngày càng khó khăn, vì vậy chúng tôi không còn cách nào khác ngoài việc chọn một tân binh đã được biết đến qua OTT. Họ là những ngôi sao trên OTT, nhưng với những người không xem phim trên đấy thì đây là những gương mặt hoàn toàn xa lạ.”
Một số bài viết có thể bạn sẽ thích:
- Blind tập 15: Ha Seok Jin, Park Ji Bin chủ mưu đằng sau cuộc báo thù?
- Netflix “mở bát mùa Noel” với bộ phim Falling For Christmas vào đầu tháng 11
- Decibel “nhá hình” trước khi ra rạp, dân tình bùng nổ vì visual của Lee Jong Suk
- Đạo diễn Squid Game ở thế tiến thoái lưỡng nan vì các nhân vật được yêu thích…ngủm hết: “Tôi muốn hồi sinh họ”
Hãy thường xuyên ghé BlogAnChoi để biết thêm nhiều thông tin thú vị nhé!