Anh em Super Mario đã ghi dấu ấn về lần ra mắt toàn cầu lớn nhất trong lịch sử cho một bộ phim hoạt hình, thu về con số khổng lồ 204,6 triệu USD trong 5 ngày đầu ra mắt ở thị trường Mỹ, đồng thời phá vỡ kỷ lục về phim chuyển thể từ trò chơi điện tử cũng như phim của Illumination.

Đại diện của Fandango, một công ty bán vé xem phim tại Mỹ qua trang web và qua ứng dụng di động, đồng thời là nhà cung cấp truyền hình và thông tin truyền thông trực tuyến thông qua công ty con Rotten Tomatoes, cho biết: “The Super Mario Bros. Movie là thành công mang tính lịch sử và là bộ phim bom tấn thực sự đầu tiên của năm 2023. Việc bộ phim có doanh thu lớn nhất từ trước đến nay trên toàn thế giới là một điều khá ấn tượng, và có lẽ hơi bất ngờ.”

Sự quan tâm đối với mảng game và đồ chơi của Nintendo

Khi phim Mario vượt lên trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé, các trò chơi Mario cũng ghi nhận đà tăng trưởng trên Twitch (nền tảng livestream phổ biến dành cho game thủ và người sáng tạo nội dung trực tuyến). Trong tuần trước khi phim ra mắt, người dùng Twitch đã xem 252.000 giờ nội dung của game Mario trên nền tảng này. Sau khi phim ra mắt, con số này đã tăng lên 477.000 giờ, tương đương mức tăng trưởng 89%, theo dữ liệu được chia sẻ bởi nền tảng performance marketing Gamesight.

Khi phim Mario vượt lên trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé, các trò chơi Mario cũng ghi nhận đà tăng trưởng (Ảnh: Internet)
Khi phim Mario vượt lên trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé, các trò chơi Mario cũng ghi nhận đà tăng trưởng (Ảnh: Internet)

Mức độ quan tâm đối với các tựa game Mario cũng tương đồng với hiệu ứng của các bộ phim chuyển thể từ trò chơi điện tử phổ biến khác gần đây, chẳng hạn như loạt phim “The Last of Us” của HBO. Theo dữ liệu của Gamesight, số giờ người xem trên Twitch đã tăng 117% trong tuần bộ phim này ra mắt, từ 364.000 lên 791.000 giờ.

Ngoài ra, việc phát triển “Vũ trụ điện ảnh Super Mario” cũng cung cấp cho Nintendo cơ hội gia tăng doanh thu từ nhiều nguồn mới và đồng thời giới thiệu các dòng sản phẩm cổ điển của Nintendo đến với những người hâm mộ tiềm năng, từ Khu vực Super Nintendo tại Universal Studios Hollywood cho đến hoạt động địa phương với nhà hàng Shake Shack nổi tiếng ở New York.

Việc phát triển "Vũ trụ điện ảnh Super Mario" cũng cho Nintendo cơ hội gia tăng doanh thu từ nhiều nguồn mới và giới thiệu các dòng sản phẩm cổ điển của Nintendo đến với khách hàng tiềm năng (Ảnh: Internet)
Việc phát triển “Vũ trụ điện ảnh Super Mario” cũng cho Nintendo cơ hội gia tăng doanh thu từ nhiều nguồn mới và giới thiệu các dòng sản phẩm cổ điển của Nintendo đến với khách hàng tiềm năng (Ảnh: Internet)

Và tất nhiên, các bộ phim và chuyển thể truyền hình cũng mở ra cơ hội kinh doanh lớn cho Nintendo và các nhà phát triển trò chơi khác. Phó Giám đốc Quản lý hợp tác TV và phim AVOD của YouTube, Fede Goldenberg, cho biết: “Con tôi chưa bao giờ yêu cầu tôi mua bộ Lego của Mario, nhưng lần này thì khác. Tôi tin rằng đây là một trong những mục tiêu marketing mà Nintendo nhắm đến.”

Khi các bộ phim và chương trình truyền hình chuyển thể từ trò chơi điện tử ngày càng được cải thiện về chất lượng và tần suất, các chủ sở hữu các tài sản trí tuệ phổ biến như “Super Mario” có thể tiếp tục khai thác tiềm năng của content marketing trong chiến lược của họ. Việc chuyển thể phim từ các trò chơi điện tử đã tồn tại trong một thời gian khá lâu, nhưng xu hướng này đang dần trở thành một hiện tượng trong thời gian gần đây.

Khi các bộ phim và chương trình truyền hình chuyển thể từ game ngày càng được cải thiện về chất lượng và tần suất, các chủ sở hữu các tài sản trí tuệ phổ biến như "Super Mario" có thể tiếp tục khai thác tiềm năng của content marketing trong chiến lược của họ (Ảnh: Internet)
Khi các bộ phim và chương trình truyền hình chuyển thể từ game ngày càng được cải thiện về chất lượng và tần suất, các chủ sở hữu các tài sản trí tuệ phổ biến như “Super Mario” có thể tiếp tục khai thác tiềm năng của content marketing trong chiến lược của họ (Ảnh: Internet)

Thành công của Super Mario sẽ không dừng lại

Có thể nói bộ phim “The Super Mario Bros. Movie” được chuyển thể từ trò chơi nổi tiếng của Nintendo đã trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm 2023, đồng thời là một động lực quan trọng giúp hãng game lớn này đưa nhân vật và tài sản trí tuệ của mình vào các phương tiện truyền thông khác. Từ khi bước vào ngành công nghiệp vào những năm 1970, Nintendo đã tạo ra nhiều nhân vật game độc đáo, nhưng chỉ trong vài năm gần đây, hãng mới bắt đầu chuyển thể vào các dạng nội dung khác và đa dạng hóa nguồn thu của mình.

Sự thành công của bộ phim này mở ra cơ hội cho Nintendo ổn định hoạt động kinh doanh của mình, ngay cả khi doanh số bán hàng của máy chơi game và trò chơi chậm lại. Theo trang web thông tin phim Box Office Mojo, bộ phim đã thu về hơn 677,9 triệu USD kể từ khi ra mắt vào ngày 05/04/2023 tại các nền kinh tế lớn như Mỹ, Trung Quốc, Anh và Đức. Ở các nước Âu Mỹ, ngày ra mắt của bộ phim trùng với cuối tuần Lễ Phục Sinh. Doanh thu của bộ phim “The Super Mario Bros. Movie” nhanh chóng vượt qua doanh thu của “Ant-man and the Wasp: Quantumania”.

Mời bạn xem thêm các bài viết liên quan:

Hãy theo dõi BlogAnChoi để cập nhật nhiều thông tin bổ ích nhé!

Xem thêm

Bài toán nghìn tỷ của adidas Yeezy: Tái chế thành dép nhựa, quyên góp hay hủy hết?

Sau khi cắt đứt quan hệ với Kanye West vào tháng 10/2022 vì những động thái liên quan đến chia rẽ chủng tộc, adidas đang đối mặt với một tình huống khó xử về kế hoạch kinh doanh đối với với phân khúc giày adidas Yeezy “triệu đô” này.
Theo dõi bình luận
Thông báo về
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận