Được đánh dấu bằng những lời tuyên bố nồng nàn về tình yêu, mini-album mới nhất của SEVENTEEN khám phá những âm thanh khác xa với những bản nhạc pop sôi nổi của những ngày đầu họ.

Bắt nguồn từ thuật ngữ tiếng Ý “attaccare”, từ “attacca” là một hướng âm nhạc được sử dụng ở cuối một chuyển động để biểu thị rằng động tác tiếp theo sẽ bắt đầu “không ngừng nghỉ” . Đó chắc chắn là một thuật ngữ phù hợp nhất với mini-album mới nhất của SEVENTEEN ‘Attacca’, sản phẩm tiếp theo đầy năng lượng cho người tiền nhiệm gần như êm dịu của nhóm ‘Your Choice’ , được phát hành vào đầu tháng 6 này.

(Nguồn: internet)
Bắt nguồn từ thuật ngữ tiếng Ý “attaccare”, từ “attacca” là một hướng âm nhạc được sử dụng ở cuối một chuyển động để biểu thị rằng động tác tiếp theo sẽ bắt đầu “không ngừng nghỉ” (Nguồn: internet)

“Attacca” đề cập đến và làm nổi bật niềm đam mê và ý nghĩa của nó [đối với] SEVENTEEN, ”thành viên Mingyu nói trong cuộc họp báo sau khi phát hành, theo Bandwagon . “Người hâm mộ có thể mong đợi một kiểu SEVENTEEN mới và những thông điệp khác nhau mà chúng tôi thể hiện qua âm nhạc của mình,” Woozi nói thêm. Đó là mô tả rằng ‘Attacca’ chủ yếu tồn tại, một kỷ lục phần lớn được xác định bởi sự mạo hiểm của nhóm vào âm thanh pop-punk như một đại diện cho sự phát triển của họ với tư cách là nghệ sĩ.

Tuy nhiên, đối với một bản phát hành hy vọng sẽ xác định lại danh tính âm thanh của nhóm, nó được dẫn dắt bởi một đĩa đơn chơi nó hơi quá an toàn. Ca khúc chủ đề của mini-album, ‘Rock With You’, là một ca khúc pop rock tràn đầy năng lượng, giống như một bức thư tình nồng nàn, với lời bài hát được viết bởi các thành viên Joshua, Woozi và Vernon: “Không có từ nào là đủ cho em / Muốn viết nó thật trữ tình / Vậy để em đọc và viết nên những dòng cảm xúc của anh qua em ” .

(Nguồn: internet)
‘Rock With You’, là một ca khúc pop rock tràn đầy năng lượng, giống như một bức thư tình nồng nàn (Nguồn: internet)

Quyết định của SEVENTEEN nghiêng về âm thanh pop rock hấp dẫn không phải là một điều tồi tệ – nó đã cho phép những màn trình diễn giọng hát mạnh mẽ từ S.Coups và Woozi tỏa sáng – nhưng đó lại là một màn trình diễn hạn chế (ít nhất là khi so sánh với mức siêu cao của họ -đĩa đơn năng lượng như ‘Hit’, ‘Very Nice’ và hơn thế nữa) cho một bản phát hành được cho là sẽ tạo ra một nền tảng mới cho nhóm. Mặc dù chúng ta đã nghe SEVENTEEN thể hiện những bài hát lấy cảm hứng từ rock hay hơn ‘Rock With You’ – J-rock-esque ‘Run To You’ năm 2018 là một ví dụ tuyệt vời – bài hát vẫn là một phản ánh đầy hứa hẹn về nơi mà âm thanh của nhóm có thể đi đến từ đây.

Dẫn đầu trong ca khúc chủ đề là ‘To You’, một bản nhạc synth-pop mượt mà, thanh tao được tạo nên bởi nhịp guitar nhịp nhàng ổn định. ‘To You’ hoạt động tốt cả như một phần mở đầu cho ‘Attacca’, với sự pha trộn của các yếu tố synth và rock, tạo nên một khung cảnh âm thanh khó quên, đồng thời là một bản nhạc dễ nghe trong khi cũng từ từ thu hút người nghe về những gì sẽ đến từ mini-album.

SEVENTEEN Đánh giá Attacca: một bài tập về phát minh lại thành công trong hầu hết các phần KPOP mini album Seventeen seventeen attacca
Dẫn đầu trong ca khúc chủ đề là ‘To You’, một bản nhạc synth-pop mượt mà, thanh tao được tạo nên bởi nhịp guitar nhịp nhàng ổn định (Nguồn: internet)

Trong khi đó, trong số các phe B trên ‘Attacca’, ‘Crush’ là phe mạnh nhất trong nhóm. Với âm trầm theo phong cách 808, ‘Crush’ là một bản nhạc hip-hop / R & B mạnh mẽ, không bị đánh đập lung tung, theo cả nghĩa đen lẫn lời. Mở đầu bằng lời tuyên bố tình yêu không chút nao núng của DK và Hoshi ( “Anh phải lòng em / Mọi thứ trừ anh, em im lặng, im lặng” ), ca khúc được thúc đẩy bởi những màn trình diễn cuồng nhiệt của cả 13 thành viên, trong đó đáng nhớ nhất là màn giả giọng của Seungkwan .

Trong khi đó, ‘Pang!’ Vui tươi, lấy cảm hứng từ cái bẫy, giới thiệu âm thanh mới từ Performance Team. Bài hát được ví như tiếng bong bóng bay với cảm xúc của một tình yêu mới, không giống như những bản phát hành theo xu hướng EDM trước đây của bộ tứ, chẳng hạn như ‘Wave’ hay ‘Swimming Fool’ được người hâm mộ yêu thích. Các nhạc cụ độc đáo của ca khúc, mặc dù đầy tham vọng, tạo ra trải nghiệm nghe khó hiểu và lộn xộn, mặc dù câu nói “Pang, pang-pang-pang-pang / Pang, pang-pang-pang” có thể rất hấp dẫn – nhưng có thể đến mức khó chịu.

SEVENTEEN Đánh giá Attacca: một bài tập về phát minh lại thành công trong hầu hết các phần KPOP mini album Seventeen seventeen attacca
‘Pang!’ Vui tươi, lấy cảm hứng từ cái bẫy! (Nguồn: YouTube SEVENTEEN)

May mắn thay, phần còn lại của các bài hát đơn vị phụ tạo nên một số màn trình diễn mạnh mẽ nhất trong ‘Attacca’. Có ‘Imperfect Love’, một bản ballad đầy nội lực của Vocal Team – Woozi, Jeonghan, Joshua, DK và Seungkwan – có màn trình diễn đầy cảm xúc nhất trong mini-album, nhờ giọng hát vô song của nhóm ngũ tấu và lời trữ tình đầy hy vọng của Woozi: “Tôi muốn làm một câu chuyện bất tận ẩn như một cuốn sách cũ / Cùng nhau chúng ta trở nên cũ kỹ” ).

Một đề nghị thoải mái khác từ ‘Attacca’ là ‘I Can’t Run Away’, bộ phim gần nhất thể hiện khía cạnh mới của các thành viên SEVENTEEN. Ở đây, Hip-Hop Team – S.Coups, Vernon, Wonwoo và Mingyu – đã nói trước những câu hát nhanh đã xác định âm thanh của họ cho một bản ballad acoustic quyến rũ.

(Nguồn: Internet)
(Nguồn: Internet)

Mở đầu cho mini-album là ‘2 Minus 1’, một ca khúc chỉ có kỹ thuật số do bộ đôi nói tiếng Anh của SEVENTEEN gồm Vernon và Joshua sản xuất và biểu diễn. Gợi nhớ đến những bản nhạc pop-punk từ đầu những năm 2000, ca khúc nói tiếng Anh đầu tiên của SEVENTEEN là một bài hát sau chia tay đầy đau khổ: “Hai trừ một / Tôi siêu ổn / Tôi không cần bạn nữa” . Hoặc, ít nhất, nó hy vọng. Ca khúc phù hợp với khả năng thanh nhạc của Joshua và Vernon, nhưng thiếu đi sự tức giận và khúc mắc khiến pop-punk những năm 2000 trở nên hấp dẫn ngay từ đầu.

‘Attacca’ giống như một bản phát hành được thiết kế để định nghĩa lại âm thanh của SEVENTEEN và giống như một lời hứa về những gì nhóm có thể trở thành trong tương lai – và tương lai sắp tới , hãy chắc chắn về điều đó. Con đường đến với sự đổi mới âm nhạc thực sự đầy rẫy những bản hit và những lần bỏ lỡ, nhưng trên ‘Attacca’, SEVENTEEN vẫn xoay sở để đẩy mạnh phong cách và đưa âm nhạc của họ đi theo những hướng khác nhau trong khi sản xuất một mini-album đẹp mắt và hấp dẫn, chủ yếu phát theo thế mạnh của họ.

Xem thêm

Nhìn lại 4 nhóm nhạc nữ KPOP thuộc HYBE Labels từ năm 2012 đến 2022

Nhiều người hâm mộ Kpop bất ngờ khi HYBE Labels lần đầu tiên ra mắt một nhóm nhạc nữ là LE SSERAFIM kể từ khi GLAM tan rã vào năm 2015. Cùng BlogAnChoi nhìn lại tóm tắt lịch sử quản lý nhóm nhạc nữ của HYBE Labels từ năm 2012 đến năm 2022 nhé!
Theo dõi bình luận
Thông báo về
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận