Phối màu là một việc tưởng dễ nhưng thật chất không hề dễ chút nào. Cùng lướt qua 25 phim nghệ thuật được đạo diễn tài ba phối màu cực đỉnh dành cho những ai yêu thích “màu mè hoa lá hẹ” nhé!

Nội dung chính

1. Avatar – Thế Thân (2009)

Poster phim Avatar - Thế Thân (2009) (Ảnh: Internet)
Poster phim Avatar – Thế Thân (2009) (Ảnh: Internet)
  • Điểm IMDb: 7.8/10 · ‎1,137,984 votes
  • Thể loại: Hành động, Giả tưởng, Khoa học viễn tưởng, Phiêu lưu
  • Ngôn ngữ gốc: tiếng Anh
  • Đạo diễn: James Cameron
  • Nhà sản xuất: James Cameron, Jon Landau
  • Biên kịch: James Cameron
  • Diễn viên: Sam Worthington, Zoe Saldana, Sigourney Weaver, Stephen Lang, Michelle Rodriguez, Giovanni Ribisi
  • Ngày phát hành (Rạp): 18 tháng 12, 2009
  • Thời lượng: 2h 35m
  • Đồng sản xuất: Dune, Lightstorm Entertainment, Đối tác phim khéo léo

Nội dung phim Avatar – Thế Thân (2009)

Vào năm 2154, Jake Sully (Sam Worthington), một cựu lính thủy đánh bộ Hoa Kỳ bị liệt từ thắt lưng trở xuống do vết thương trong chiến đấu, được chọn tham gia vào Chương trình Thế thần. Ban đầu, vị trí thuộc về người anh em song sinh của anh ta là Tom Sully nhưng đã bị giết bởi một tên cướp.

Đến từ hành trình sáu năm từ Trái đất đến Pandora, Jake thức dậy sau giấc ngủ đông cùng hàng trăm nhân viên khác để làm việc tại thuộc địa của con người trên mặt trăng Polyphemus, một trong ba mặt trăng khổng lồ hư cấu quay quanh Alpha Centauri A. Jake gặp Đại tá Miles Quaritch (Stephen Lang), một cựu quân nhân cứng rắn và dày dạn kinh nghiệm phụ trách an ninh trên thuộc địa. Quaritch chào mừng các nhân viên và binh lính mới và giới thiệu sơ lược về họ trên Pandora.

Pandora chủ yếu được bao phủ bởi rừng nhiệt đới tươi tốt và động vật hoang dã, và cũng là nhà của tộc Na’vi nguyên thủy, một chủng tộc có tri giác gồm những hình người cao lớn, da xanh.

Trailer phim Avatar – Thế Thân (2009)

2. What Dreams May Come – Nơi Giấc Mơ Trở Thành (1998)

Poster phim What Dreams May Come - Nơi Giấc Mơ Trở Thành (1998) (Ảnh: Internet)
Poster phim What Dreams May Come – Nơi Giấc Mơ Trở Thành (1998) (Ảnh: Internet)
  • Điểm IMDb: 7/10 · ‎103,797 votes
  • Thể loại: Chính kịch, Lãng mạn, Giả tưởng
  • Ngôn ngữ gốc: tiếng Anh
  • Đạo diễn: Vincent Ward
  • Nhà sản xuất: Stephen Deutsch, Barnet Bain
  • Biên kịch: Richard Matheson, Ronald Bass
  • Diễn viên: Robin Williams, Cuba Gooding Jr., Annabella Sciorra, Max von Sydow, Jessica Brooks Grant
  • Ngày phát hành (Phát trực tuyến): 8 tháng 5 năm 2015
  • Thời lượng: 1h 53m
  • Đồng sản xuất: PolyGram Filmed Entertainment

Nội dug phim What Dreams May Come – Nơi Giấc Mơ Trở Thành (1998)

What Dreams May Come là một trong những bộ phim nổi tiếng nhất thập niên 1990, dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Richard Matheson. Phim có sự tham gia của Robin Williams trong vai một người đàn ông đã chết và tìm thấy chính mình ở thế giới bên kia. Đây là một trong hàng trăm bộ phim, tiểu thuyết, thơ và kịch sử dụng lời thoại của Shakespeare làm tiêu đề.

Phim có sự tham gia của Robin Williams và Annabella Sciorra trong vai Chris và Annie Nielsen, những người bạn tâm giao phải chịu đựng một chuỗi bi kịch gia đình. Hai đứa con vị thành niên của họ chết trong một tai nạn xe. Chris gặp một số phận tương tự bốn năm sau đó. Bị tàn phá về mặt tình cảm và cảm giác tội lỗi, Annie tự tử, kiếm cho mình một tấm vé tự động xuống địa ngục.

Mục tiêu của tất cả tai họa này là suy đoán về điều vĩnh cửu siêu thực nằm ngoài ngưỡng cửa của cái chết và xem liệu tình yêu của Chris dành cho Annie có thể đảo ngược số phận của cô ấy hay không. Trong quá trình này, What Dreams May Come vẽ nên một bức tranh về thế giới bên kia hấp dẫn về mặt thị giác nhưng lại tàn phá về mặt tinh thần.

Trailer phim What Dreams May Come – Nơi Giấc Mơ Trở Thành (1998)

3. The Fountain – Người bất tử / Suối nguồn (2006)

Poster phim The Fountain - Người bất tử / Suối nguồn (2006) (Ảnh: Internet)
Poster phim The Fountain – Người bất tử / Suối nguồn (2006) (Ảnh: Internet)
  • Điểm IMDb: 7.2/10 · ‎231,324 votes
  • Thể loại: Bí ẩn & kinh dị, Khoa học viễn tưởng, Lãng mạn, Chính kịch
  • Ngôn ngữ gốc: tiếng Anh
  • Đạo diễn: Darren Aronofsky
  • Nhà sản xuất: Gilbert Adler, Eric Watson
  • Biên kịch: Darren Aronofsky
  • Diễn viên chính: Hugh Jackman, Ellen Burstyn, Rachel Weisz
  • Ngày phát hành (Rạp): 22 tháng 11 năm 2006
  • Thời lượng: 1h 36m
  • Công ty sản xuất: Warner Brothers, Regency Enterprises

Nội dung phim The Fountain – Người bất tử / Suối nguồn (2006)

Bộ phim này của Darren Aronofsky là một bộ phim tâm linh về cái chết, cây sự sống, suối nguồn tuổi trẻ và tình yêu bền chặt. Trong The Fountain, nhà văn kiêm đạo diễn Aronofsky đã đan xen ba câu chuyện từ ba thế kỷ. Phải mất một khoảng thời gian để hiểu được nó, vì bộ phim quay đi quay lại giữa các giai đoạn.

Trong thế kỷ XXI, Tommy (Hugh Jackman) là một nhà khoa học đang làm phẫu thuật thí nghiệm trên khỉ với hy vọng tìm ra phương pháp chữa trị cho người vợ Izzi (Rachel Weisz) với một khối u não đang dần giết chết cô. Khi anh sử dụng một hợp chất chiết xuất từ ​​một cây cổ thụ ở Guatemala, nó khiến con khỉ trẻ lại và kích động các nhà khoa học tại cơ sở nghiên cứu do Tiến sĩ Lillian Guzetti (Ellen Burstyn) đứng đầu. Cô ấy khá lo lắng về việc Tommy làm việc suốt ngày đêm và không dành bất kỳ thời gian nào cho người vợ sắp chết của mình.

Izzi đã viết một cuốn sách về Fountain of Youth lấy bối cảnh thế kỷ XVI, cô ấy muốn Tommy đọc và hoàn thành chương cuối cùng. Trong câu chuyện của cuốn sách, Hugh Jackman vào vai nhà chinh phục người Tây Ban Nha tên Tomas được Nữ hoàng Isabel (Rachel Weisz) cử đi tìm Cây sự sống trong kinh thánh vì nhựa cây mang lại sự bất tử. Nữ hoàng gặp nguy hiểm từ Kẻ dị giáo của Giáo hội Công giáo vì hắn coi cô như một kẻ dị giáo, nô lệ của ngoại giáo và đáng bị hành quyết.

Câu chuyện cuối cùng lấy bối cảnh ở thế kỷ XXI, nơi Tom Creo (Hugh Jackman), một phi hành gia đang trôi nổi trong không gian với Cây Sự sống. Anh ta tin rằng Izzy là một phần của cái cây và một khi anh ta đến được tinh vân Xibalba được người Maya coi là một thế giới ngầm, anh ta sẽ được đoàn tụ với cô ấy. Tom bay lên trong tư thế hoa sen và sống lại những khoảnh khắc kỳ diệu với Izzy.

Trailer phim The Fountain – Người bất tử / Suối nguồn (2006)

4. Melancholia – Ngày Tận Thế (2011)

Poster phim Melancholia - Ngày Tận Thế (2011) (Ảnh: Internet)
Poster phim Melancholia – Ngày Tận Thế (2011) (Ảnh: Internet)Melancholia – Ngày Tận Thế (2011)
  • Điểm IMDb: 7.2/10 · ‎171,467 votes
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng, Chính kịch
  • Ngôn ngữ gốc: tiếng Anh
  • Đạo diễn: Lars von Trier
  • Nhà sản xuất: Meta Louise Foldager, Louise Vesth
  • Biên kịch: Lars von Trier
  • Diễn viên chính: Kiefer Sutherland, Kirsten Dunst, Charlotte Gainsbourg
  • Ngày phát hành (Rạp): 11 tháng 11, 2011
  • Thời lượng: 2h 15m
  • Đồng sản xuất: Zentropa Entertainments, Canal +, Nordisk Film, Memfis Film & Television

Nội dung phim Melancholia – Ngày Tận Thế (2011)

Melancholia, một bộ phim do Lars von Trier viết kịch bản và đạo diễn, với sự tham gia của Kirsten Dunst, Charolette Gainsbourg và Keifer Sutherland, là một bộ phim xoay quanh căn bệnh trầm cảm và những tác nhân gây ra căng thẳng từ môi trường. Hai nhân vật chính Justine và Claire nêu bật hai biểu hiện khác nhau của bệnh trầm cảm. Bộ phim được chia thành hai phần.

Phần đầu của phim giới thiệu các nhân vật, tập trung vào đám cưới của Justine và tính cách của cô ấy. Cô ấy là một phụ nữ trẻ trải qua những cảm giác bất hạnh, cô đơn và buồn bã. Justine cố gắng xua tan chứng trầm cảm của mình sau một đám cưới quá tốn kém. Mặc dù cô ấy cố gắng kìm nén cảm xúc của mình, nhưng điều đó là không đủ. Cảm giác chán nản bắt đầu lấn át cô, dẫn đến một ngày cưới không mấy vui vẻ.

Phần thứ hai của bộ phim cho thấy Justine đang trong tình trạng trầm cảm nặng. Tuy nhiên, trọng tâm của câu chuyện giờ chuyển sang Claire, em gái của Justine. Trong một loạt các sự kiện, Melancholia trở thành tên của một hành tinh ẩn sau Mặt trời. Các nhà khoa học tin rằng Melancholia sẽ va vào Trái đất trong suốt quá trình của nó và tiêu diệt loài người.

Từ góc nhìn bên ngoài, bộ phim này mô tả những biểu hiện khác nhau của bệnh trầm cảm và cung cấp cho người xem cái nhìn sâu hơn về căn bệnh tâm thần này. Đối với Claire, sự thật rằng cái chết đang đến gần đã đánh thức một cảm giác lo lắng và bất lực. Đối với Justine, cái chết là cách duy nhất để cô được chữa khỏi sự trống rỗng của mình, và cô bình tĩnh đón chào ngày tận thế của loài người. Bộ phim này nhắc nhở chúng ta rằng cái chết sẽ đến với mỗi chúng ta vào một thời điểm nào đó trong cuộc đời.

Trailer phim Melancholia – Ngày Tận Thế (2011)

5. The Fall – Cú Ngã (2006)

Poster phim The Fall - Cú Ngã (2006) (Ảnh: Internet)
Poster phim The Fall – Cú Ngã (2006) (Ảnh: Internet)
  • Điểm IMDb: 7.9/10 · ‎108,387 votes
  • Thể loại: Phiêu lưu, giả tưởng
  • Ngôn ngữ gốc: tiếng Anh
  • Đạo diễn: Tarsem
  • Nhà sản xuất: Tarsem
  • Biên kịch: Tarsem, Dan Gilroy, Nico Soultanakis
  • Diễn viên: Lee Pace, Catinca Untaru, Justine Waddell
  • Ngày phát hành (Rạp): 9 tháng 5, 2008
  • Thời lượng: 1h 58m
  • Công ty sản xuất: Googly Films

Nội dung phim The Fall – Cú Ngã (2006)

The Fall là một bộ phim truyền hình giả tưởng do Tarsem Singh viết kịch bản và đạo diễn. Được phát hành sáu năm sau tác phẩm đầu tay của đạo diễn The Cell, đây là một tuyệt tác vượt trội. Với hình ảnh vô cùng độc đáo và tinh tế, bộ phim này trông cực kỳ bắt mắt và là một bước cải tiến so với bộ phim đầu tay của anh ấy cả về hình thức lẫn nội dung. The Fall một lần nữa đi sâu vào trí tưởng tượng nhưng lần này phần thẩm mỹ trông chuyên nghiệp hơn nhiều và bối cảnh của năm 1910 phần nào mang lại cho bộ phim chất lượng hơn.

The Fall diễn ra tại một bệnh viện ở Los Angeles vào những năm 1920. Câu chuyện xoay quanh một diễn viên đóng thế bị thương tên là Roy (Lee Pace) khi anh kể một câu chuyện sử thi cho một cô bé bị gãy tay, Alexandria (Catinca Untaru). Bộ phim ghi lại các sự kiện của năm anh hùng (cựu nô lệ, người da đỏ, chuyên gia chất nổ, nhà tự nhiên học người Anh Charles Darwin, Black Bandit) và lòng tôn kính cá nhân của họ chống lại kẻ phản diện khét tiếng, Thống đốc Odious.

Trailer phim The Fall – Cú Ngã (2006)

6. Life of Pi – Cuộc Đời Của Pi (2012)

Poster phim Life of Pi - Cuộc Đời Của Pi (2012) (Ảnh: Internet)
Poster phim Life of Pi – Cuộc Đời Của Pi (2012) (Ảnh: Internet)
  • Điểm IMDb: 7.9/10 · ‎591,032 votes
  • Thể loại: Phiêu lưu, Chính kịch
  • Ngôn ngữ gốc: tiếng Anh
  • Đạo diễn: Ang Lee
  • Nhà sản xuất: Gil Netter, Ang Lee, David Womark
  • Biên kịch: David Magee
  • Diễn viên: Suraj Sharma, Irrfan Khan, Rafe Spall, Tabu, Adil Hussain, Shravanthi Sainath, Ayush Tandon, Vibish Sivakumar, Gérard Depardieu
  • Ngày phát hành (Rạp): 21 tháng 11 năm 2012
  • Thời lượng: 2h 5m
  • Đồng sản xuất: Gil Netter, Haishang Films

Nội dung phim Life of Pi – Cuộc Đời Của Pi (2012)

Cuốn tiểu thuyết thứ ba của Yann Martel, Life of Pi (2001), theo chân nhân vật chính Piscine “Pi” Patel trong hành trình sống sót sau khi con tàu chở cậu và gia đình bị chìm ở Thái Bình Dương. Là người sống sót duy nhất, Pi dành 227 ngày trên thuyền cứu hộ cùng với một con hổ Bengal tên là Richard Parker. Cuốn tiểu thuyết phiêu lưu giả tưởng khám phá những căng thẳng giữa tâm linh và thực tế, cũng như giữa lý trí và trí tưởng tượng. Nó cũng đặt ra câu hỏi về bản chất của các câu chuyện.

Bộ phim chuyển thể năm 2012, do David Magee viết kịch bản và Ang Lee đạo diễn, đã thu về hơn 600 triệu đô la Mỹ trên toàn thế giới và giành được bốn giải Oscar. Life of Pi được chia thành ba phần dựa trên địa điểm: Toronto và Pondicherry; Thái Bình Dương; và Bệnh viện Benito Juárez ở Tomatlán, Mexico.

Phần 1 kể về thời thơ ấu của Pi ở Pondicherry, Ấn Độ. Cha cậu sở hữu một vườn thú. Do xung đột chính trị ở Ấn Độ, cha mẹ của Pi quyết định chuyển cả gia đình đến Canada. Họ bán vườn thú của mình và sắp xếp chuyển những con vật đến các vườn thú trên khắp Bắc Mỹ. Vào mùa hè năm 1977, gia đình cùng với những con vật của họ lên một con tàu chở hàng của Nhật Bản có tên là Tsimtsum.

Trong phần 2, một cơn bão khủng khiếp khiến con thuyền bị chìm và Pi là người duy nhất sống sót trên một chiếc thuyền cứu sinh nhỏ cùng với một con ngựa vằn, một con linh cẩu, một con đười ươi và con hổ Bengal tên là Richard Parker. Cậu thiếu niên có lòng trắc ẩn đối với tất cả các sinh vật, kinh hoàng chứng kiến ​​cuộc chiến giành quyền tối cao giữa các loài động vật bắt đầu. Cuối cùng, chỉ còn lại anh ta và con hổ.

Phần 3 không dài chút nào. Hai công chức của Cục Hàng hải Nhật Bản thuộc Bộ Giao thông Vận tải đã phỏng vấn Pi để thử và làm sáng tỏ về vụ chìm tàu chở hàng.

Trailer phim Life of Pi – Cuộc Đời Của Pi (2012)

7. Yeelen / Brightness (1987)

Poster phim Yeelen / Brightness (1987) (Ảnh: Internet)
Poster phim Yeelen / Brightness (1987) (Ảnh: Internet)
  • Điểm IMDb: 7/10 · ‎2,266 votes
  • Thể loại: giả tưởng
  • Ngôn ngữ gốc: Pháp (Canada)
  • Đạo diễn: Souleymane Cissé
  • Biên kịch: Souleymane Cissé
  • Diễn viên: Issiaka Kane, Aoua Sangare, Niamanto Sanogo, Balla Moussa Keita, Soumba Traore, Ismaila Sarr, Youssouf Tenin Cissé, Koke Sangare
  • Ngày phát hành (Phát trực tuyến): 11 tháng 6 năm 2007
  • Thời lượng: 1h 45m

Nội dung phim Yeelen (1987)

Yeelen đã cung cấp cho phương Tây một trong những cái nhìn quá hiếm hoi về điện ảnh châu Phi. Được sản xuất tại Mali, đây là bộ phim dài tập thứ tư được đạo diễn bởi Souleymane Cissé, từng theo học tại trường điện ảnh VGIK ở Moscow dưới thời Mark Donskoi. Den Muso (1975) là bộ phim đầu tiên được quay ở Mali bằng tiếng Bambara và liên quan đến hoàn cảnh của những bà mẹ nhỏ tuổi; Baara (1978) đã nhìn vào các vấn đề của giai cấp nông dân và giai cấp công nhân đang phát triển; Finye (1982) tập trung vào tình trạng bất ổn của sinh viên.

Yeelen là một bộ phim siêu anh hùng đích thực của châu Phi: tối giản, nghiêm túc, không phô trương nhưng rất có trái tim. Bộ phim này còn là một nghiên cứu tuyệt vời về quyền lực, chủ nghĩa bộ lạc và sự hy sinh, cũng như câu chuyện đau lòng về gia đình. Bộ phim kể về cách quốc gia Mali được thành lập và tập trung vào câu chuyện của Nianankoro, một thanh niên có sức mạnh đặc biệt phải đối mặt với người cha đầy thù hận của mình, một phù thủy hắc ám thường xuyên hiến tế con người.

Trailer phim Yeelen (1987)

8. Đèn Lồng Đỏ Treo Cao (1991)

Poster phim Đèn Lồng Đỏ Treo Cao (1991) (Ảnh: Internet)
Poster phim Đèn Lồng Đỏ Treo Cao (1991) (Ảnh: Internet)
  • Điểm IMDb: 8.1/10 · ‎30,322 votes
  • Thể loại: Chính kịch
  • Ngôn ngữ gốc: Trung Quốc
  • Đạo diễn: Yimou Zhang
  • Nhà sản xuất: Fu-Sheng Chiu
  • Biên kịch: Su Tong, Ni Zhen
  • Diễn viên: Gong Li, Cao Cuifen, He Caifei, Jin Shuyuan, Kong Lin, Ma Jingwu, Zhao Qi
  • Ngày phát hành (Phát trực tuyến): 4 tháng 1, 2019
  • Thời lượng: 2h 5m
  • Công ty sản xuất: Salon Films, China Film Co-Production Corporation, ERA International, Century Communications

Nội dung phim Đèn Lồng Đỏ Treo Cao (1991)

Raise the Red Lantern là một trong những bộ phim đẹp đẽ và công phu nhất trong những năm 1990. Đây cũng là tác phẩm hay nhất cho đến nay do sự kết hợp giữa nữ diễn viên Củng Lợi và đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Raise the Red Lantern là một trong những bộ phim chuyển động hiếm hoi có khả năng khiến khán giả say mê khi họ đang xem nó, để rồi ám ảnh họ trong nhiều giờ (hoặc nhiều ngày) sau đó.

Với câu chuyện đơn giản nhưng chủ đề và cảm xúc phức tạp, Raise the Red Lantern gợi ý về thể loại phim mà một đạo diễn vĩ đại như Ingmar Bergman có thể đã làm nếu ông ấy cố gắng thực hiện một câu chuyện lấy bối cảnh ở Trung Quốc đại lục.

Songlian (Củng Lợi) là một cô gái có học thức, bị mẹ kế ép buộc trở thành vợ lẽ thứ tư của một người đàn ông giàu có. Truyền thống của chủ gia là thắp đèn lồng bên ngoài căn phòng của người vợ mà ông ta dự định sẽ qua đêm. Vì Songlian là người mới nên hy vọng rằng chồng mình sẽ dành nhiều thời gian cho cô hơn. Tuy nhiên, trong đêm đầu tiên của họ với nhau, ngời chồng bị gọi đến căn phòng của người vợ thứ ba khá được nuông chiều (He Caifei), đang nhõng nhẽo. Kể từ đó, Songlian nhận ra rằng cô sẽ phải dùng đến sự lừa dối và thao túng để giữ được sự quan tâm của chồng.

Trailer phim Đèn Lồng Đỏ Treo Cao (1991)

9. Don’t Look Now – Đừng Nhìn (1973)

25 phim nghệ thuật phối màu đỉnh của chóp dành cho ai thích màu mè hoa lá hẹ Avatar Thế Thân 2009 Don t Look Now Đừng Nhìn 1973 Đèn Lồng Đỏ Treo Cao 1991 đỉnh của chóp His Wife Her Lover 1989 khách sạn Life of Pi Cuộc Đời Của Pi 2012 màu mè hoa lá hẹ Melancholia Ngày Tận Thế 2011 nghệ thuật nghệ thuật phối màu phim màu đẹp phim nghệ thuật tâm trạng Tâm Trạng Khi Yêu 2000 The Cook The Fall Cú Ngã 2006 The Fountain Người bất tử Suối nguồn 2006 The Grand Budapest Hotel Khách Sạn Đế Vương 2014 the Thief trailer phim What Dreams May Come Nơi Giấc Mơ Trở Thành 1998 Yeelen Brightness 1987
Poster phim Don’t Look Now – Đừng Nhìn (1973) (Ảnh: Internet)
  • Điểm IMDb: 7.2/10 · ‎51,176 votes
  • Thể loại: Bí ẩn & kinh dị
  • Ngôn ngữ gốc: tiếng Anh
  • Đạo diễn: Nicolas Roeg
  • Nhà sản xuất: Peter Katz
  • Biên kịch: Allan Scott, Chris Bryant
  • Diễn viên: Julie Christie, Donald Sutherland, Clelia Matania, Hilary Mason
  • Ngày phát hành (Phát trực tuyến): 10 tháng 8, 2016
  • Thời lượng: 1h 50m
  • Công ty sản xuất: Paramount

Nội dung phim Don’t Look Now – Đừng Nhìn (1973)

Vào năm 2018, bộ phim kinh dị tâm lý Don’t Look Now của Nicolas Roeg đã đứng đầu cuộc bình chọn của Time Out về 100 Phim Anh hay nhất, do các nhà làm phim và nhà phê bình chọn. Đến nay, bộ phim vẫn là trung tâm danh tiếng của Roeg với tư cách là một đạo diễn sáng tạo và có tầm nhìn.

Thường được coi là một trong những phim kinh dị hay nhất thời hiện đại, bộ phim dựa trên truyện ngắn cùng tên năm 1971 của Daphne du Maurier (từ tuyển tập được xuất bản ban đầu là Not After Midnight) và bản chuyển thể được xếp hạng là một trong những bản diễn giải thành công nhất về tác phẩm của du Maurier trên màn ảnh rộng cho đến nay. Vào năm 2019, Don’t Look Now đã được khôi phục và phát hành lại tại các rạp chiếu phim và trên một DVD phiên bản đặc biệt dành cho người sưu tập và để kỷ niệm sự hồi sinh của bộ phim.

Don’t Look Now là một bộ phim đột phá vì nhiều lý do khác nhau (như cảnh quan hệ tình dục rõ ràng). Tuy nhiên, có lẽ sự khác biệt lớn nhất của nó là đi tiên phong trong cái mà ngày nay chúng ta gọi là phim “hại não”. Về mặt giá trị, cốt truyện của Don’t Look Now có vẻ đơn giản. Bộ phim bắt đầu với vụ chết đuối của Christine, cô con gái nhỏ của Laura (Julie Christie) và John Baxter (Donald Sutherland). Sau đó cặp vợ chồng chuyển đến Venice nơi John giám sát việc trùng tu một nhà thờ.

Họ tình cờ gặp một cặp chị em lớn tuổi, Heather (Hilary Mason) và Wendy (Clelia Matania) tại một nhà hàng. Wendy bị mù, tự nhận mình là nhà ngoại cảm và nói với Laura rằng cô ấy đã ‘nhìn thấy’ Christine đi chung với hai vợ chồng. Bất chấp sự nghi ngờ của John, Laura dành nhiều thời gian hơn với hai chị em và thông qua tầm nhìn của Wendy, cô cảm thấy phấn chấn hơn từ trạng thái trầm cảm trước đây của mình. Wendy chuyển lời nhắn từ Christine rằng John nên rời Venice càng sớm càng tốt.

Trở lại Venice, John nhìn thấy Laura cùng với hai chị em trên một chiếc thuyền. Anh ta tin rằng Laura bằng cách nào đó đã trở lại Venice. John cố gắng tìm kiếm cô ấy ở Venice nhưng không thể làm được. Anh ta báo cáo sự ‘mất tích’ của cô cho cảnh sát và liên lụy đến hai chị em.

Tuy nhiên, John sau đó nhận được một cuộc điện thoại từ Laura để thông báo rằng mọi việc đều ổn. John rõ ràng là bối rối trước sự việc này. Anh ta đến đồn cảnh sát để cập nhật cho họ về tình trạng của Laura và trả tự do cho Wendy đang bị giam giữ. Anh ấy hộ tống Wendy về nhà và sau đó rời đi. Wendy sau đó trở nên rất khó chịu và cầu xin Heather ngăn John lại.

Trailer phim Don’t Look Now – Đừng Nhìn (1973)

10. The Cook, the Thief, His Wife & Her Lover (1989)

Poster phim The Cook, the Thief, His Wife & Her Lover (1989) (Ảnh: Internet)
Poster phim The Cook, the Thief, His Wife & Her Lover (1989) (Ảnh: Internet)The Cook, the Thief, His Wife & Her Lover (1989)
  • Điểm IMDb: 7.6/10 · ‎35,803 votes
  • Thể loại: Chính kịch
  • Ngôn ngữ gốc: tiếng Anh
  • Đạo diễn: Peter Greenaway
  • Nhà sản xuất: Kees Kasander
  • Diễn viên: Alan Howard, Ciarán Hinds, Ewan Stewart, Gary Olsen, Helen Mirren, Michael Gambon, Richard Bohringer, Roger Ashton-Griffiths, Ron Cook, Tim Roth
  • Ngày phát hành (Phát trực tuyến): 6 tháng 10 năm 2016
  • Thời lượng: 2h
  • Công ty sản xuất: Miramax

Nội dung phim The Cook, the Thief, His Wife & Her Lover (1989)

Trong một bài đánh giá về The Cook, the Thief, his Wife, and her Lover gây tranh cãi của Peter Greenaway, nhà phê bình phim Roger Ebert nói rằng nhân vật Michael “Người tình”, đại diện cho “sự chống đối không hiệu quả của những người cánh tả và trí thức”. Với góc nhìn này, chúng ta có thể xem bộ phim không chỉ là phê phán sự lãnh đạo độc đoán, chuyên chế mà còn là sự phê phán vai trò của giới trí thức chính trị trong xã hội hiện đại.

Về cấu trúc, phim của Greenaway liên quan đến vở kịch trả thù thời Elizabeth và Jacobean. Đây là một loại phim truyền hình tiếng Anh phổ biến từ cuối những năm 1500 đến giữa những năm 1600, trong đó yếu tố thúc đẩy chính giữa các nhân vật là sự trả thù. Các âm mưu luôn xoay quanh một chấn thương có thật hoặc trong tưởng tượng dẫn đến sự báo thù này và các vở kịch đẫm máu. Có bạo lực, điên loạn, tra tấn, cắt xẻo, ham muốn. Cái nhìn về bản chất của con người là cay đắng và yếm thế, ngôn ngữ và hình ảnh thì kinh điển và cực đoan.

Một thủ lĩnh băng đảng (Michael Gambon), cùng với vợ (Helen Mirren) và các cộng sự của anh ta, giải trí mỗi đêm trong một nhà hàng Pháp sang trọng mà anh ta mới mua. Quá mệt mỏi với người chồng tàn bạo, hư đốn, người vợ tìm cho mình một người tình (Alan Howard) và làm tình với anh ta tại những nơi sang trọng nhất của nhà hàng với sự đồng thuận của người đầu bếp (Richard Bohringer).

Trong một số cảnh đầu tiên của bộ phim, Michael không nói một lời nào. Sau khi mối tình của anh với Georgina bắt đầu, anh đề cập đến một bộ phim trong đó một nhân vật không nói chuyện trong nửa giờ. Việc Michael đề cập đến đặc điểm tính cách này nhằm cảnh báo chúng ta về khoảng thời gian dài im lặng của anh ấy ở đầu phim. Sự im lặng của Michael đóng vai trò quan trọng trong sự hiểu biết của chúng ta về vai trò của anh ấy trong môi trường hỗn loạn của nhà hàng, vốn là một mô hình thu nhỏ của nước Anh do Thatcher lãnh đạo vào những năm 1980.

Trailer phim The Cook, the Thief, His Wife & Her Lover (1989)

11. Mishima: A Life in Four Chapters (1985)

Poster phim Mishima: A Life in Four Chapters (1985) (Ảnh: Internet)
Poster phim Mishima: A Life in Four Chapters (1985) (Ảnh: Internet)
  • Điểm IMDb: 8/10 · ‎9,879 votes
  • Thể loại: Tiểu sử
  • Ngôn ngữ gốc: tiếng Anh
  • Đạo diễn: Paul Schrader
  • Nhà sản xuất: Alan Poul, Chieko Schrader, Francis Ford Coppola, George Lucas
  • Biên kịch: Leonard Schrader, Paul Schrader, Yukio Mishima
  • Diễn viên: Gô Rijû, Hiroshi Mikami, Junkichi Orimoto, Junya Fukuda, Ken Ogata, Masato Aizawa, Masayuki Shionoya, Naoko Ôtani, Shigeto Tachihara, Yuki Nagahara
  • Ngày phát hành (Phát trực tuyến): 18 tháng 2 năm 2017
  • Thời lượng: 2h
  • Công ty sản xuất: Zoetrope Studios, Filmlink International, Lucasfilm Ltd.

Nội dung phim Mishima: A Life in Four Chapters (1985)

Ở tuổi 45, Yukio Mishima đã viết 40 tiểu thuyết, 18 vở kịch, 20 tập truyện ngắn và tiểu luận. Ông là nhà văn có uy tín nhất của Nhật Bản, đôi khi được nhắc đến với giải Nobel. Mishima, một người đàn ông với nhiều vai trò, cũng đã kết hôn, quân phiệt, đồng tính luyến ái, một vận động viên thể hình, một diễn viên, và một người sùng đạo võ thuật Nhật Bản.

Vào ngày 25 tháng 11 năm 1970, Mishima và bốn thành viên của Shield Society, đội quân riêng của ông, tiếp quản trụ sở quân sự Ichigaya ở Tokyo. Quân đội đã được tập hợp để nghe nhà văn nổi tiếng lên tiếng chống lại những gì ông coi là sự suy đồi của Nhật Bản. Lời kêu gọi của ông về một cuộc nổi dậy để khẳng định truyền thống đế quốc của đất nước đã rơi vào tai điếc. Mishima sau đó đã tự sát bằng nghi lễ seppuku.

Theo đạo diễn Paul Schrader, Mishima: A Life in Four Chapters (tạm dich: Mishima: Một cuộc đời trong bốn chương) không phải là một bức chân dung tiểu sử của nghệ sĩ mà là “một diễn giải” về cuộc đời và công việc của ông. Bốn chương của bộ phim là “Beauty”, tập trung vào sở thích thẩm mỹ thời trẻ của Mishima; “Nghệ thuật”, xoay quanh thiên chức của anh ấy như một nghệ sĩ; “Hành động”, trong đó trọng âm là chính trị; và “The Harmony of the Pen and the Sword”, kết thúc với nỗ lực của Mishima để tạo ra ý nghĩa thông qua cái chết của chính mình.

Trailer phim Mishima: A Life in Four Chapters (1985)

Khách Sạn Đế Vương

12. The Grand Budapest Hotel – Khách Sạn Đế Vương (2014)

Poster phim The Grand Budapest Hotel - Khách Sạn Đế Vương (2014) (Ảnh: Internet)
Poster phim The Grand Budapest Hotel – Khách Sạn Đế Vương (2014) (Ảnh: Internet)
  • Điểm IMDb: 8.1/10 · ‎729,450 votes
  • Thể loại: Hài, chính kịch
  • Ngôn ngữ gốc: tiếng Anh
  • Đạo diễn: Wes Anderson
  • Nhà sản xuất: Wes Anderson, Scott Rudin, Steven Rales, Jeremy Dawson
  • Biên kịch: Wes Anderson
  • Diễn viên: Ralph Fiennes, Tony Revolori, Adrien Brody, Willem Dafoe, Tilda Swinton, Bill Murray, Edward Norton, Saoirse Ronan, Harvey Keitel, Jeff Goldblum, Mathieu Amalric, Owen Wilson, Léa Seydoux, Jude Law, Tom Wilkinson, F. Murray Abraham
  • Ngày phát hành (Rạp): 7 tháng 3, 2014
  • Thời lượng: 1h 39m
  • Công ty sản xuất: American Empirical Pictures

Nội dung phim The Grand Budapest Hotel – Khách Sạn Đế Vương (2014)

Điểm thu hút chính của Grand Budapest Hotel là phong cách của Wes Anderson. Như thường lệ, hơi khó để hiểu được ý nghĩa của bộ phim này vì bạn sẽ phải tập trung xem phim với tất cả những điều kỳ quặc của Anderson. Đây vừa là lời khen vừa là lời chỉ trích.

Trước thềm Thế chiến thứ hai, khách sạn Grand Budapest đang bắt đầu thất bại. Nhân viên hướng dẫn Gustave H (Ralph Fiennes) thuê một chàng trai lobby mới tên Zero (Tony Revolori). Khi một trong những khách quen của khách sạn, Madame D (Tilda Swinton) bị sát hại, bà đã để lại một bức tranh đắt giá và nổi tiếng cho Gustave. Con trai của bà, Dmitri (Adrian Brody), tranh luận về điều này và nghi ngờ Gustave giết mẹ mình để lấy bức tranh, trong khi thực tế anh ta mới là kẻ phạm tội. Khi đó Gustave và Zero phải cố gắng bảo vệ bức tranh khỏi Dmitri và trốn thoát trước khi Thế chiến II bắt đầu.

Trailer phim The Grand Budapest Hotel – Khách Sạn Đế Vương (2014)

13. Le fabuleux destin d’Amélie Poulain – Cuộc Đời Tuyệt Vời Của Amélie Poulain (2001)

25 phim nghệ thuật phối màu đỉnh của chóp dành cho ai thích màu mè hoa lá hẹ Avatar Thế Thân 2009 Don t Look Now Đừng Nhìn 1973 Đèn Lồng Đỏ Treo Cao 1991 đỉnh của chóp His Wife Her Lover 1989 khách sạn Life of Pi Cuộc Đời Của Pi 2012 màu mè hoa lá hẹ Melancholia Ngày Tận Thế 2011 nghệ thuật nghệ thuật phối màu phim màu đẹp phim nghệ thuật tâm trạng Tâm Trạng Khi Yêu 2000 The Cook The Fall Cú Ngã 2006 The Fountain Người bất tử Suối nguồn 2006 The Grand Budapest Hotel Khách Sạn Đế Vương 2014 the Thief trailer phim What Dreams May Come Nơi Giấc Mơ Trở Thành 1998 Yeelen Brightness 1987
Poster phim Le fabuleux destin d’Amélie Poulain – Cuộc Đời Tuyệt Vời Của Amélie Poulain (2001) (Ảnh: Internet)
  • Điểm IMDb: 8.3/10 · ‎715,148 votes
  • Thể loại: Tình cảm
  • Ngôn ngữ gốc: Pháp (Pháp)
  • Đạo diễn: Jean-Pierre Jeunet
  • Nhà sản xuất: Claudie Ossard
  • Ngày phát hành (Rạp): 2 tháng 11 năm 2001
  • Diễn viên chính: Audrey Tautou, Mathieu Kassovitz, Rufus, Serge Merlin, Jamel Debbouze, Urbain Cancellier, Dominique Pinon, Yolande Moreau, Isabelle Nanty
  • Thời lượng: 2h 1m
  • Công ty sản xuất: Tapioca Films, France 3 Cinéma, MMC Independent, MMC Independent GmbH, UGC

Nội dung phim Cuộc Đời Tuyệt Vời Của Amélie Poulain (2001)

Khi Công nương Diana bị giết, cả thế giới đau buồn. Nhưng ở đâu đó ở Montmartre, Paris, cuộc đời của một người phụ nữ trẻ tên là Amélie thay đổi mãi mãi. Bị sốc trước tin tức về vụ tai nạn xe hơi của Diana, Amélie đã đánh rơi nắp lọ nước hoa của mình. Nó lăn qua gạch phòng tắm, làm nứt một mảng gạch trên tường. Đằng sau nó, Amélie tìm thấy một hộp thiếc chứa đầy đồ chơi từ nhiều năm trước. Thay vì bán phá giá hoặc bán đồ trên eBay, Amélie quyết định trả lại hộp thiếc cho chủ nhân của nó.

Cô tìm người đàn ông từng là cậu bé sở hữu hộp thiếc. Tên anh ta là Dominique Bretodeau, và Amélie để lại hộp thiếc cho anh ta. Khám phá này cũng thay đổi cuộc đời anh ấy. Kể từ thời điểm đó, Amélie quyết định trở thành một người Samaritanô tốt bụng, cố gắng phục vụ mọi người trong quán cà phê mà cô làm việc, mô tả thế giới cho một người đàn ông mù và truyền cảm hứng cho cha ru rú trong nhà của cô tham gia vào những chuyến đi.

Tuy nhiên, Amélie không thể giúp một người – chính cô ấy. Cô ấy có mối quan hệ tốt với Nino, một anh chàng dễ thương chuyên thu thập những bức ảnh bị vứt bỏ từ các quầy tranh quanh thành phố. Vấn đề là cô ấy không thể đủ can đảm để nói chuyện với anh ta.

Trailer phim Cuộc Đời Tuyệt Vời Của Amélie Poulain (2001)

14. Tâm Trạng Khi Yêu (2000)

Poster phim Tâm Trạng Khi Yêu (2000) (Ảnh: Internet)
Poster phim Tâm Trạng Khi Yêu (2000) (Ảnh: Internet)
  • Điểm IMDb: 8.1/10 · ‎130,882 votes
  • Thể loại: Chính kịch, Lãng mạn
  • Ngôn ngữ gốc: Trung Quốc
  • Đạo diễn: Vương Gia Vệ
  • Nhà sản xuất: William Chang
  • Biên kịch: Vương Gia Vệ
  • Diễn viên: Lương Triều Vỹ, Trương Mạn Ngọc, Siu Ping-lam, Rebecca Pan, Lai Chin, Chin Tsi-ang
  • Ngày phát hành (Rạp): 26 tháng 2 năm 2001
  • Thời lượng: 1h 37m
  • Đồng sản xuất: Block 2 Pictures, Paradis Film, Jet Tone Productions

Nội dung phim Tâm Trạng Khi Yêu (2000)

Gợi cảm và tàn khốc ở mức độ tương đương, “In the Mood for Love” của Vương Gia Vệ ghi lại nỗi cô đơn của mong muốn chưa được thực hiện tốt hơn hầu hết các bộ phim khác của những năm 2000. Wong sử dụng hình ảnh đẹp mắt, khung hình chính xác và chuyển động chậm đầy sức gợi để minh họa cả vẻ đẹp của tình yêu bất ngờ và cảm giác rạn nứt khi biết rằng tình yêu đó không bao giờ có thể viên mãn.

Giọng điệu trầm lắng, tinh tế của nó che giấu một giếng sâu của tình yêu và nỗi đau mà chỉ thỉnh thoảng mới lộ ra khuôn mặt của nó giữa nhiều hình ảnh lặp lại, làm dấy lên những ý tưởng ngoại tình, đau lòng và mê đắm mà không có một lược đồ rõ ràng. “In the Mood for Love” hoạt động dựa trên bản năng và trực giác, tạo ra cảm giác dịu dàng cuối cùng chỉ thoáng qua nhưng tạo ra ảo giác về sự lâu dài. Đó là một câu chuyện tình yêu về chính tình yêu và cách nó đọng lại trong tâm trí các đối tượng lâu hơn bất kỳ mối quan hệ nào từng có.

Cốt truyện đơn giản, và thực sự chỉ là một phương tiện cho các nhân vật và vở ba lê tinh tế của họ về những cảm xúc tiềm ẩn và những cảm xúc được che giấu. Bối cảnh phim diễn ra tại Hong Kong năm 1962, nơi Châu Mộ Văn (Lương Triều Vỹ) gặp Tô Lệ Trân (Trương Mạn Ngọc) khi họ trở thành hàng xóm của nhau trong một tòa nhà chung cư. Châu Mộ Văn là một nhà báo với ước mơ xuất bản những cuốn sách võ thuật bột giấy còn Tô Lệ Trân là một thư ký.

Sau khi biết rằng vợ của Châu Mộ Văn ngoại tình với chồng của Tô Lệ Trân, hai người trở thành bạn thân của nhau, và sự gắn bó giữa họ phát triển thành một thứ gì đó sâu sắc và lâu dài hơn một mối quan hệ thông thường. Tuy nhiên, vì các vấn đề văn hóa và cảm giác tội lỗi, họ không bao giờ hành động theo những xung động đó. Họ vẫn trung thành với lời thề trong hôn nhân của mình mặc dù vợ/chồng của họ không làm như vậy. Bộ phim nhắc nhở chúng ta rằng chỉ vì tình yêu không được đáp lại không có nghĩa là, ở một mức độ nào đó, cả hai người đều không mong đợi nhiều hơn những lời trêu chọc không thỏa mãn về những tương tác thuần túy của họ.

Trailer phim Tâm Trạng Khi Yêu (2000)

15. The Last Emperor – Vị Hoàng Đế Cuối Cùng (1987)

Poster phim The Last Emperor - Vị Hoàng Đế Cuối Cùng (1987) (Ảnh: Internet)
Poster phim The Last Emperor – Vị Hoàng Đế Cuối Cùng (1987) (Ảnh: Internet)
  • Điểm IMDb: 7.7/10 · ‎96,649 votes
  • Thể loại: Tiểu sử, Chính kịch, Lịch sử
  • Ngôn ngữ gốc: tiếng Anh
  • Đạo diễn: Bernardo Bertolucci
  • Nhà sản xuất: Jeremy Thomas
  • Biên kịch: Mark Peploe, Bernardo Bertolucci, Henry Pu-yi
  • Diễn viên: John Lone, Joan Chen, Peter O’Toole, Ruocheng Ying, Victor Wong, Dennis Dun, Ryuichi Sakamoto, Maggie Han, Ric Young, Wu Jun Mei, Richard Vuu, Tsou Tijger, Wu Tao, Lisa Lu
  • Ngày phát hành (Phát trực tuyến): Ngày 7 tháng 3 năm 2017
  • Thời lượng: 2h 42m
  • Công ty sản xuất: Recorded Picture Company (RPC), Hemdale Studios

Nội dung phim The Last Emperor – Vị Hoàng Đế Cuối Cùng (1987)

The Last Emperor (1987), của đạo diễn Bernardo Bertolucci, là một bộ phim sử thi kinh điển đã giành chiến thắng lớn trong Giải thưởng Viện Hàn lâm lần thứ 60 và Giải thưởng Quả cầu vàng lần thứ 45. Trải qua nhiều thập kỷ, kỹ xảo điện ảnh của bộ phim đã được các nhà phê bình phân tích kỹ lưỡng. Tuy nhiên, thân phận của Puyi, vị hoàng đế cuối cùng của triều đại nhà Thanh cũng như nhân vật chính trong phim trở nên hấp dẫn và lôi cuốn hơn cả.

Theo Stuart Hall (1990), bản sắc văn hóa “không phải là bản chất, mà là định vị”. Trong khi đó, vấn đề truy tìm danh tính đã được chú trọng và được thảo luận rộng rãi trong thập kỷ gần đây ở Hong Kong. Ở một khía cạnh nào đó, bộ phim này gây được tiếng vang với bản sắc nổi của Hong Kong, đặc biệt là cảm xúc và số phận của người Hong Kong trong thời kỳ hỗn loạn trong suốt chiều dài lịch sử, mặc dù thực tế rằng toàn bộ câu chuyện và quá trình sản xuất không hề liên quan đến Hong Kong.

The Last Emperor kể về cuộc đời của Pu Yi (John Lone), vị hoàng đế cuối cùng của Trung Quốc sau triều đại đầy biến động của nhà lãnh đạo. Sau khi bị Hồng quân bắt giữ như một tội phạm chiến tranh vào năm 1950, Pu Yi nhớ lại thời thơ ấu của mình từ trong tù. Anh nhớ lại tuổi trẻ xa hoa của mình trong Tử Cấm Thành, nơi anh được mua mọi thứ xa xỉ, được che chở khỏi thế giới bên ngoài và tình hình chính trị phức tạp xung quanh anh. Khi cuộc cách mạng quét qua Trung Quốc, thế giới mà Pu Yi biết đang bị đảo ngược đáng kể.

Được sản xuất độc lập bởi Jeremy Thomas và đạo diễn bởi Bernardo Bertolucci, bộ phim năm 1987 mang đến một cái nhìn hiện đại hơn đáng kể về cuộc sống Trung Quốc, mang về cho bộ phim 9 giải Oscar, bao gồm Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất. Đây là bộ phim truyện phương Tây đầu tiên được Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa ủy quyền quay trong Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh.

Trailer phim The Last Emperor – Vị Hoàng Đế Cuối Cùng (1987)

16. The Masque of the Red Death (1964)

Poster phim The Masque of the Red Death (1964) (Ảnh: Internet)
Poster phim The Masque of the Red Death (1964) (Ảnh: Internet)
  • Điểm IMDb: 7/10 · ‎13,151 votes
  • Thể loại: Kinh dị
  • Ngôn ngữ gốc: tiếng Anh
  • Đạo diễn: Roger Corman
  • Nhà sản xuất: Roger Corman
  • Diễn viên chính: Vincent Prince, Hazel Court, Jane Asher
  • Ngày phát hành (Phát trực tuyến): 18 tháng 2 năm 2016
  • Thời lượng: 1h 30m
  • Công ty sản xuất: Alta Vista Productions

Nội dung phim The Masque of the Red Death (1964)

Trong bệnh dịch hoành hành ở Ý thời trung cổ, Hoàng tử Prospero (Vincent Price) mời những người bạn quý tộc ghê tởm của mình đến một vũ hội xa hoa tại cung điện bất khả xâm phạm của mình. Là bộ phim kinh dị đầu tiên trong số những bộ phim kinh dị về Vincent Price-Edgar Allan Poe Gothic của Roger Corman được thực hiện ở Anh, Masque kết hợp với bộ phim hài của phần trước (The Raven) để mang đến một tác phẩm giải trí đáng chú ý giống như The Seventh Seal của Ingmar Bergman phỏng theo truyện ngụ ngôn baroque của Poe.

Có một cốt truyện phụ hấp dẫn giới trẻ năm 1964 kể về một cô gái vô tội bị bắt cóc (Jane Asher, trông rất xinh đẹp) và mối tình của cô ấy, nhưng bộ phim quan tâm nhiều hơn đến sự xa hoa thối nát của một chế độ cổ đại đã diệt vong, những người tổ chức một bữa tiệc trong khi nông dân đau khổ và chết bên ngoài cung điện xa hoa.

Price uốn éo bộ ria mép của mình với vẻ hoài nghi thanh lịch, mệt mỏi trong vai một tên ác quỷ có hành vi sai trái thường lên mặt dạy đời và những cuộc đối thoại đã chín muồi đến mức sắp thối rữa. Anh ta nhướn mày trước những nhân vật phản diện kém cỏi hơn, những người bỏ lỡ quan điểm triết học về sự độc ác và thể hiện tư lợi trần trụi khiến họ phải chết một cách tàn bạo: Patrick Magee mặc quần áo như một con vượn và bị thiêu sống bởi một gã hề lùn, trong khi Hazel Court xây dựng hình tượng thiên nga của mình để tưởng nhớ Satan trước khi bị một con chim ưng cào móng.

Cuối cùng, chính Thần chết (John Westbrook) xâm nhập vào cung điện và lây lan một mầm bệnh chết người trong một vũ điệu kinh hoàng được dàn dựng đẹp mắt.

Trailer phim The Masque of the Red Death (1964)

17. Le Mépris – Khinh Miệt (1963)

Poster phim Le Mépris - Khinh Miệt (1963) (Ảnh: Internet)
Poster phim Le Mépris – Khinh Miệt (1963) (Ảnh: Internet)
  • Điểm IMDb: 7.6/10 · ‎29,670 votes
  • Thể loại: Chính kịch
  • Ngôn ngữ gốc: Pháp (Canada)
  • Đạo diễn: Jean-Luc Godard
  • Nhà sản xuất: Georges de Beauregard, Carlo Ponti, Joseph E. Levine
  • Biên kịch: Jean-Luc Godard, Alberto Moravia
  • Diễn viên chính: Brigitte Bardot, Michel Piccoli, Jack Palance, Giorgia Moll, Fritz Lang, Jean-Luc Godard, Linda Veras, Raoul Coutard
  • Ngày phát hành (Phát trực tuyến): 20 tháng 10 năm 2016
  • Thời lượng: 1h 43m
  • Đồng sản xuất: Rome Paris Films, Compagnia Cinematografica Champion

Nội dung phim Le Mépris – Khinh Miệt (1963)

Thường được coi là tác phẩm vĩ đại nhất của Godard, Le Mépris kể về câu chuyện của nhà biên kịch trẻ Paul Javal (Michel Piccoli) bị vướng vào cuộc chiến sáng tạo giữa đạo diễn (chính là Fritz Lang) và một nhà sản xuất người Mỹ trong khi quá trình sản xuất bản chuyển thể mới của ‘The Odyssey’ của Homer đang được tiến hành.

Trung tâm thực sự của câu chuyện nằm trong mối quan hệ giữa Paul và người vợ xinh đẹp Camille (do Brigitte Bardot thủ vai). Khoảng nửa chặng đường của Le Mépris, Camille tiết lộ với chồng rằng tất cả những gì cô cảm thấy đối với anh là sự khinh thường và phần còn lại của bộ phim xoay quanh những vấn đề sâu xa trong mối quan hệ của họ.

Trailer phim Le Mépris – Khinh Miệt (1963)

18. Il Deserto Rosso / Red Desert (1964)

Poster phim Il Deserto Rosso / Red Desert (1964) (Ảnh: Internet)
Poster phim Il Deserto Rosso / Red Desert (1964) (Ảnh: Internet)
  • Điểm IMDb: 7.6/10 · ‎14,306 votes
  • Thể loại: Chính kịch
  • Ngôn ngữ gốc: Ý
  • Đạo diễn: Michelangelo Antonioni
  • Nhà sản xuất: Tonino Cervi, Angelo Rizzoli
  • Diễn viên: Monica Vitti, Richard Harris, Carlo Chionetti, Aldo Grotti, Rita Renoir, Xenia Valderi, Bruno Scipioni
  • Ngày phát hành (Phát trực tuyến): 15 tháng 10 năm 2020
  • Thời lượng: 1h 56m
  • Đồng sản xuất: Film Duemila, Francoriz Production, Federiz

Nội dung phim Il Deserto Rosso / Red Desert (1964)

Red Desert ra mắt vào năm 1964, gần hai mươi năm sau khi chiến tranh kết thúc, vào thời điểm đó Ý đã hồi phục sau sự tàn phá của sự kiện thảm khốc đó và đang trên đường hướng tới sự thịnh vượng hiện đại; những năm kéo dài từ 1954 đến 1964 là những năm của “phép màu kinh tế”. Góp phần mạnh mẽ trong sự phục hồi của đất nước là sự đóng góp của ngành công nghiệp hóa dầu. Các công ty SAROM và ANIC mà chúng ta nghe được đề cập trong phim bắt đầu hoạt động lọc dầu xung quanh Ravenna vào những năm 1950, trong quá trình biến đổi cảnh quan cửa sông ở phía nam Po thành bãi rác thải công nghiệp rộng lớn mà bộ phim đã kịch tính hóa một cách ấn tượng.

Ra mắt sau bộ ba phim L’avventura (1960), La notte (1961) và L’eclisse (1962), khẳng định danh tiếng trên thế giới với tư cách là một trong những đạo diễn tiên phong hàng đầu thế giới, Red Desert là tham vọng nhất trong tất cả các nỗ lực của Antonioni nhằm đặt điều kiện tồn tại hiện đại của chúng ta trong một lý thuyết về sự xa lánh.

Guiliana là một phụ nữ vừa trở về sau thời gian điều trị tại trại tâm thần. Thị trấn Ravenna, quê hương của cô từng là một hải cảng yên bình, đang được thay đổi mạnh mẽ thành một trung tâm công nghiệp mới với những lò khói khổng lồ, những khu phức hợp nhà máy rộng lớn và đầm lầy xăng dầu thay thế cây cối, nhà tranh và đường thủy.

Trailer phim Il Deserto Rosso / Red Desert (1964)

19. Ukikusa / Floating Weeds – Phù Thảo (1959)

Poster phim Ukikusa / Floating Weeds - Phù Thảo (1959) (Ảnh: Internet)
Poster phim Ukikusa / Floating Weeds – Phù Thảo (1959) (Ảnh: Internet)
  • Điểm IMDb: 8/10 · ‎7,422 votes
  • Thể loại: Chính kịch
  • Ngôn ngữ gốc: tiếng Nhật
  • Đạo diễn: Yasujirô Ozu
  • Diễn viên: Ayako Wakao, Chishû Ryû, Ganjirô Nakamura, Haruko Sugimura, Haruo Tanaka, Hiroshi Kawaguchi, Hitomi Nozoe, Kôji Mitsui, Machiko Kyô
  • Ngày phát hành (Phát trực tuyến): 20 tháng 4 năm 2004
  • Thời lượng: 1h 55m
  • Công ty sản xuất: Daiei Studios

Nội dung phim Ukikusa / Floating Weeds – Phù Thảo (1959)

Trong tiếng Nhật, Ukikusa là một biệt danh được sử dụng để mô tả một cách ẩn dụ sinh kế lưu động, cụ thể hơn, để mô tả các tác nhân lưu động. Những đoàn người đi khắp đất nước không nơi nào gọi là nhà, giống như cỏ dại nổi trên mặt nước, di chuyển không theo một phương hướng cụ thể nào. Nhà làm phim Nhật Bản Yasujirô Ozu đã sử dụng phép ẩn dụ này vào năm 1934 để đặt tiêu đề cho một trong những bộ phim quan trọng nhất trong sự nghiệp của ông: Ukikusa monogatari (Câu chuyện về cỏ dại trôi nổi), một bộ phim gia đình liên quan đến các diễn viên lưu động.

Nó cũng trở thành một trong những bộ phim thành công nhất trong thời kỳ tiền chiến của ông. 25 năm sau, Ozu có cơ hội được làm một bộ phim mà ông chọn cho Daiei Studios, và vì vậy, dự án mà ông chọn cho Daiei là bản làm lại của bộ phim Ukikusa monogatari kinh điển năm 1934 của chính ông. Đặt tên nó đơn giản là Ukikusa (Cỏ dại nổi), Yasujirô Ozu đã xem lại tác phẩm kinh điển trước đó của mình sau 25 năm thay đổi xã hội, sự trưởng thành trong phong cách và kinh nghiệm sống.

Ukikusa bắt đầu với sự xuất hiện của một nhóm diễn viên lưu động đến một thị trấn ven biển trong một mùa hè cực kỳ nóng nực. Nam diễn viên chính kiêm chủ nhân của đoàn kịch Komajuro (Ganjiro Nakamura) có một lý do rất đặc biệt để đến thăm thị trấn này: người yêu cũ Oyoshi (Haruko Sugimura) sống ở đó, cũng như con trai của họ là Kiyoshi (Ayako Wakao). Đã 12 năm kể từ chuyến thăm cuối cùng của Komajuro, giờ đây Kiyoshi đã là một người đàn ông trưởng thành làm việc tại bưu điện với ước mơ tiết kiệm đủ để đi học đại học.

Kiyoshi không biết Komajuro là cha của mình, vì nam diễn viên già luôn đóng giả là chú của mình, xấu hổ với tư cách là một diễn viên lưu động. Komajuro bắt đầu dành thời gian cho Kiyoshi, ngay cả khi sự tham gia của họ vào màn kabuki khá kém. Sumiko (Machiko Kyô), nữ diễn viên chính và là tình nhân mới của Komajuro, bắt đầu nghi ngờ rằng Komajuro đang âm mưu điều gì đó, và khi phát hiện ra anh ta đang đến thăm tình nhân cũ của mình, cô ấy trở nên ghen tị và đối mặt với Komajuro về điều đó. Komajuro quyết định chia tay với cô ấy, nhưng Sumiko tức giận lên kế hoạch trả thù Kiyoshi.

Trailer phim Ukikusa / Floating Weeds – Phù Thảo (1959)

20. Vertigo – Quay Cuồng (1958)

Poster phim Vertigo - Quay Cuồng (1958) (Ảnh: Internet)
Poster phim Vertigo – Quay Cuồng (1958) (Ảnh: Internet)
  • Điểm IMDb: 8.3/10 · ‎372,528 votes
  • Thể loại: Bí ẩn & kinh dị
  • Ngôn ngữ gốc: tiếng Anh
  • Đạo diễn: Alfred Hitchcock
  • Nhà sản xuất: Alfred Hitchcock
  • Biên kịch: Pierre Boileau, Thomas Narcejac, Samuel A. Taylor, Alec Coppel
  • Diễn viên: James Stewart, Kim Novak, Henry Jones, Barbara Bel Geddes, Tom Helmore, Raymond Bailey, Ellen Corby, Lee Patrick, Konstantin Shayne
  • Ngày phát hành (Rạp): 9 tháng 5 năm 1958
  • Thời lượng: 2 giờ 8 phút
  • Đồng sản xuất: Paramount Pictures, Alfred J. Hitchcock Productions

Nội dung phim Vertigo – Quay Cuồng (1958)

Các bộ phim của Hitchcock nói chung và Vertigo nói riêng (được nhiều nhà phê bình coi là thành tựu vĩ đại nhất của Master of Suspense), đã ảnh hưởng đến cả một thế hệ làm phim, từ Martin Scorsese đến Brian DePalma và David Lynch.

James Stewart vào vai Scottie, một thám tử đã phải từ giã lực lượng vì chứng sợ độ cao. Sau đó, một người bạn đại học cũ thuê anh ta để theo dõi vợ mình, Madeleine (Kim Novak), vì cô ấy cư xử kỳ lạ. Theo như Scottie được biết, Madeleine rõ ràng là đầu óc có vấn đề, anh đã nhìn thấy cô ấy định tự tử nhưng anh ta ại rơi vào lưới tình với cô và thổ lộ tình cảm của mình.

Traler phim Vertigo – Quay Cuồng (1958)

21. Written on the Wind (1956)

Poster phim Written on the Wind (1956) (Ảnh: Internet)
Poster phim Written on the Wind (1956) (Ảnh: Internet)
  • Điểm IMDb: 7.4/10 · ‎10,552 votes
  • Thể loại: Chính kịch
  • Ngôn ngữ gốc: tiếng Anh
  • Đạo diễn: Douglas Sirk
  • Nhà sản xuất: Albert Zugsmith
  • Biên kịch: Robert Wilder, George Zuckerman
  • Diễn viên: Rock Hudson, Lauren Bacall, Robert Stack, Dorothy Malone, Robert Keith, Grant Williams, Harry Shannon
  • Ngày phát hành (Truyền trực tuyến): 8 tháng 10 năm 2020
  • Thời lượng: 1h 39m
  • Công ty sản xuất: Universal International Pictures

Nội dung phim Written on the Wind (1956)

Dựa trên cuốn tiểu thuyết giả tưởng của Robert Wilder về vụ bê bối ngoài đời thực của một ông trùm thuốc lá, Written on the Wind làm sáng tỏ gia đình Hadley hư hỏng thông qua tiềm năng vô song của sự sang trọng để hạ bệ mọi người. Gia đình bao gồm Kyle Hadley (Robert Stack), đứa con trai nghiện rượu, bất cần của một ông trùm dầu mỏ Texas, và cô em gái hoang dã, cuồng dâm của anh ta Marylee (Dorothy Malone).

Marylee để mắt đến người bạn thân từ thời thơ ấu của anh trai mình, Mitch Wayne (Rock Hudson). Nhưng khi cả Kyle và Mitch đều phải lòng thư ký Lucy Moore (Lauren Bacall) của New York, điều đó đã làm bùng lên cơn thịnh nộ ghen tuông trong Marylee, làm dấy lên một đống rắc rối. Khi những đam mê nung nấu và cuộc sống của họ càng thêm quyện vào nhau, Written on the Wind biến thành một tập hợp của sự nghi ngờ, lừa dối, ác quỷ bên trong và sự tự hủy diệt cuối cùng.

Trailer phim Written on the Wind (1956)

22. Lola Montès (1955)

Poster phim Lola Montès (1955) (Ảnh: Internet)
Poster phim Lola Montès (1955) (Ảnh: Internet)
  • Điểm IMDb: 7.3/10 · ‎5,005 votes
  • Thể loại: Chính kịch
  • Ngôn ngữ gốc: tiếng Anh
  • Đạo diễn: Max Ophuls
  • Nhà sản xuất: Albert Caraco, André Haguet, Anton Schelkopf
  • Biên kịch: Cécil Saint-Laurent, Annette Wademant, Max Ophuls, Jacques Natanson
  • Diễn viên: Martine Carol, Peter Ustinov, Anton Walbrook, Oskar Werner, Ivan Desny, Lise Delamare
  • Ngày phát hành (Phát trực tuyến): 15 tháng 10 năm 2020
  • Thời lượng: 1h 50m
  • Công ty sản xuất: Gamma Film

Nội dung phim Lola Montès (1955)

Dựa trên cuốn tiểu thuyết La Vie Extraordinaire de Lola Montès của Cecil Saint-Laurent, bộ phim kể lại cuộc đời đầy màu sắc của người phụ nữ tai tiếng nhất mọi thời đại Eliza Rosanna Gilbert, một vũ công kiêm diễn viên người Ireland nổi tiếng quốc tế dưới cái tên Lola Montez. Nữ diễn viên đã gây sốc cho sự nhạy cảm của những năm giữa thế kỷ 19 thông qua một loạt các mối quan hệ tình ái của cô với các nhân vật xã hội và nghệ sĩ nổi tiếng. Người tình của cô bao gồm nhà soạn nhạc Franz Liszt và Ludwig I, Vua của Bavaria. Ngay từ lần công chiếu đầu tiên tại Paris vào tháng 12 năm 1955, Lola Montès đã gây ra nhiều tranh cãi với các nhà phê bình cũng như công chúng.

Không khó để thấy rằng những chi tiết ẩn trong phim của Max Ophüls là một câu chuyện ngụ ngôn được che đậy về sự tồn tại bị tra tấn của chính mình. Mặc dù có nhiều thành tựu, Ophüls thường cảm thấy rằng tham vọng nghệ thuật của mình bị đánh bại bởi tính thực tế của việc làm phim thương mại và sự thiển cận của các nhà sản xuất. Chính sự vỡ mộng của ông với nền công nghiệp điện ảnh Hollywood cuối cùng đã buộc ông phải quay trở lại châu Âu, nơi ông kết thúc sự nghiệp của mình với bốn bộ phim mà hiện nay ông được biết đến nhiều nhất: La Ronde (1950), Le Plaisir (1952), Madame de… (1953) và Lola Montès.

Trailer phim Lola Montès (1955)

23. Jigokumon / Gate of Hell (1953)

Poster phim Jigokumon / Gate of Hell (1953) (Ảnh: Internet)
Poster phim Jigokumon / Gate of Hell (1953) (Ảnh: Internet)
  • Điểm IMDb: 7.2/10 · ‎3,350 votes
  • Thể loại: Lịch sử, Lãng mạn, Chính kịch
  • Ngôn ngữ gốc: tiếng Nhật
  • Đạo diễn: Teinosuke Kinugasa
  • Biên kịch: Teinosuke Kinugasa, Masaichi Nagata
  • Diễn viên: Machiko Kyô, Kazuo Hasegawa, Isao Yamagata, Yataro Kurokawa, Kotaro Bando, Jun Tazaki, Koreya Senda, Masao Shimizu
  • Ngày phát hành (Phát trực tuyến): 23 tháng 3 năm 2017
  • Thời lượng: 1h 30m

Nội dung phim Jigokumon / Gate of Hell (1953)

Được chuyển thể từ một vở kịch của nhà văn thế kỷ 20 Kan Kikuchi, dựa trên một câu chuyện từ thời Heian (794-1185) lấy bối cảnh cùng thời đại trong bộ phim RashomonThe Tale of Genji, bộ phim của Kinugasa mở ra giữa trận chiến ngoạn mục của Chiến tranh Heiji. Năm 1159, một cuộc nổi dậy chống lại hoàng đế Goshirakawa bắt đầu bằng cuộc tấn công vào Hoàng cung Sanjo của gia tộc Minamoto đối thủ.

Để bảo vệ hoàng đế và em gái mình là công chúa Josaimon-In, chim mồi được gửi đến từ cung điện dưới hình dạng Morito (Hasegawa), một chiến binh của hoàng cung và Kesa (Kyo) một cung nữ đang chờ các hoàng tử. Cả hai trốn thoát đến ngôi nhà hoang của anh trai Morito, nhưng phát hiện ra rằng anh trai của mình đã tham gia cùng với quân nổi dậy. Tuy nhiên, cuộc nổi dậy nhanh chóng bị dập tắt, và đầu của những kẻ phản bội bị treo trên Cổng Địa ngục ở lối vào cung điện.

Cuộc nổi dậy đã kết thúc, nhiếp chính của Thiên hoàng Kiyamori (Sendo) ban cho Morito bất kỳ điều ước nào mà anh ta mong muốn, là phần thưởng cho sự dũng cảm của anh, bất chấp những trò hề đáng xấu hổ của người anh trai phản bội.

Trailer phim Jigokumon / Gate of Hell (1953)

24. The River (1951)

Poster phim The River (1951) (Ảnh: Internet)
Poster phim The River (1951) (Ảnh: Internet)
  • Điểm IMDb: 7.5/10 · ‎5,763 votes
  • Thể loại: Chính kịch
  • Ngôn ngữ gốc: tiếng Anh
  • Đạo diễn: Jean Renoir
  • Nhà sản xuất: Kenneth McEldownery
  • Diễn viên chính: Nora Swinburne, Esmond Knight, Arthur Shields
  • Ngày phát hành (Phát trực tuyến): 23 tháng 3 năm 2017
  • Thời lượng: 1h 38m
  • Công ty sản xuất: Oriental International Films

Nội dung phim The River (1951)

The River, bộ phim màu đầu tiên của Jean Renoir nổi bật so với bất kỳ tiêu chuẩn nào, một tác phẩm phi thường nhờ ý nghĩa thi vị hấp dẫn, sự miêu tả đồng cảm về một nền văn hóa khác và sự tinh tế trong điện ảnh. Đây là bộ phim không điển hình nhất của Renoir – sự trưởng thành, phong cách và kết cấu của nó gợi nhớ đến nhà làm phim vĩ đại người Ấn Độ Satyajit Ray hơn là về phong cách điện ảnh thực nghiệm của một người Pháp Jean Renoir.

Vị trí kỳ lạ, kịch bản trữ tình tuyệt đẹp của Rumer Godden và kỹ xảo tuyệt đẹp của Claude Renoir khiến bộ phim thấm đẫm chất thơ hơn, sự hiểu biết sâu sắc hơn về con người và một chiều hướng tâm linh lớn hơn nhiều so với những bộ phim khác của đạo diễn. Một số người coi đây là bộ phim vĩ đại nhất của Jean Renoir, và nó chắc chắn sánh ngang với thiên tài trong những kiệt tác thời kỳ đầu của ông như La Grande illusion (1937).

Bên bờ một con sông lớn ở Ấn Độ, một gia đình người Anh thích cuộc sống bình dị. Cha là chủ một xưởng sản xuất đay sử dụng hàng trăm công nhân địa phương. Mẹ bằng lòng với việc nuôi dạy những đứa con đáng yêu của mình, đứa lớn nhất là hai cô con gái Harriet và Valerie. Hàng xóm của họ là ông John, một người Ireland, kết hôn với một phụ nữ Ấn Độ và có một cô con gái tên Melanie.

Một ngày nọ, ông John có được một người quản gia bất ngờ, người anh họ của ông là Đại úy John đang dưỡng bệnh sau khi bị thương trong cuộc chiến khiến ông mất một chân. Ba cô gái vị thành niên Harriet, Valerie và Melanie trải qua một sự say mê kỳ lạ đối với người lính cũ đẹp trai. Đối với từng người, sự xuất hiện của người lạ đánh dấu một bước ngoặt trong cuộc đời: cái chết từ thời thơ ấu và sự ra đời của người phụ nữ…

Trailer phim The River (1951)

25. The Red Shoes (1948)

Poster phim The Red Shoes (1948) (Ảnh: Internet)
Poster phim The Red Shoes (1948) (Ảnh: Internet)
  • Điểm IMDb: 8.1/10 · ‎31,819 votes
  • Thể loại: Lãng mạn, chính kịch
  • Ngôn ngữ gốc: Tiếng Anh (Vương quốc Anh)
  • Đạo diễn: Michael Powell, Emeric Pressburger
  • Nhà sản xuất: Michael Powell, Emeric Pressburger
  • Biên kịch: Hans Christian Andersen, Michael Powell, Emeric Pressburger, Keith Winter, Marius Goring
  • Diễn viên: Anton Walbrook, Moira Shearer, Marius Goring, Leonid Massine, Albert Basserman, Robert Helpmann, Ludmilla Tcherina, Esmond Knight
  • Ngày phát hành (Phát trực tuyến): 23 tháng 3 năm 2017
  • Thời lượng: 2 giờ 13 phút
  • Công ty sản xuất: The Archers, Independent Producers

Nội dung phim The Red Shoes (1948)

The Red Shoes được cho là bộ phim hay nhất từng được thực hiện về thế giới ba lê, đánh dấu đỉnh cao sáng tạo của một trong những quan hệ đối tác thành công nhất của điện ảnh, Michael Powell và Emeric Pressburger. Dù bạn xem bộ phim này bao nhiêu lần, bạn cũng không thể không bị ấn tượng bởi trí tưởng tượng thiên tài và vẻ đẹp tuyệt vời của thiết kế, cũng như sự cay đắng nhức nhối của câu chuyện mà nó kể về cuộc xung đột không thể hòa giải giữa nghệ thuật và cuộc sống.

Bộ phim bắt đầu như một kịch bản nháp mà Pressburger đã viết vào đầu những năm 1930 cho nhà sản xuất kiêm đạo diễn Alexander Korda (được cho là nguồn cảm hứng cho nhân vật chính của câu chuyện, ông giám đốc khắc khổ Lermontov). Điều này được dự định để giới thiệu người vợ tương lai của Korda, Merle Oberon, nhưng cuối cùng đã không được sử dụng.

Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, Powell và Pressburger muốn làm một bộ phim thoát ly hoàn toàn khác với những bộ phim truyền hình về chủ nghĩa hiện thực mà họ đã sản xuất trước đó, vì vậy đã mua lại kịch bản từ Korda. Từ kịch bản này họ đã phát triển thành The Red Shoes. Câu chuyện dựa trên truyện cổ tích nổi tiếng của Hans Christian Andersen.

Dưới sự cai trị độc đoán của nhà múa ba lê lôi cuốn Boris Lermontov, một ông bầu khó tính luôn đòi hỏi sự hoàn hảo hết lòng cống hiến cho nghệ thuật của họ và hoàn toàn trung thành với chính Lermontov. Dưới sự hướng dẫn gần như ám ảnh của ông, nữ diễn viên ba lê trẻ tuổi Victoria Page đã sẵn sàng trở thành siêu sao, nhưng lại bị Lermontov khinh thường khi cô phải lòng Julian Craster, nhà soạn nhạc của “The Red Shoes” – vở ba lê Lermontov đang dàn dựng để thể hiện tài năng của cô. Vicky rời công ty và kết hôn với Craster, nhưng vẫn cảm thấy bị giằng xé giữa yêu cầu của Lermontov và trái tim cô.

Trailer phim The Red Shoes (1948)

Những bộ phim nghệ thuật đôi lúc sẽ gây nhàm chán bởi tính trừu tượng của nó. Nhưng những bộ phim trên đây, dù mang tính nghệ thuật nhưng sẽ khiến bạn cảm thấy thư giãn hơn bởi cách kết hợp màu sắc đầy tinh tế. Đừng quên theo dõi BlogAnChoi để cập nhật những list phim hay nhé!

Xem thêm những list phim hay:

Xem thêm

Lời thoại ý nghĩa nhất trong Twenty five, twenty one

Bộ phim thanh xuân Twenty five, twenty one của Baek Yi Jin (Nam Joo Hyuk) và Na Hee Do (Kim Tae Ri) đã đi được hơn nửa chặng đường, mang đến cho người xem những lời thoại đơn giản, mộc mạc, gần gũi với những điệp vô cùng ý nghĩa. Hãy cùng BlogAnChoi điểm lại một số lời thoại ...
Theo dõi bình luận
Thông báo về
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận