Năm 2023 là một năm khá đặc biệt khi mà nhiều ngôi sao tỏa sáng trên màn ảnh Hoa ngữ chỉ nhờ vai phụ, thậm chí còn lấn át luôn cả diễn viên chính. Không những thế, bước ngoặt bất ngờ này còn giúp họ có bước tiến đáng kể trong sự nghiệp.

Trần Đô Linh (Trường Nguyệt Tẫn Minh)

Vốn diễn xuất không được đánh giá cao nên chẳng ai nghĩ Trần Đô Linh có thể lấn át được Bạch Lộc trong Trường Nguyệt Tẫn Minh. Quả thật, Trần Đô Linh diễn vai Diệp Băng Thường/Thiên Hoan chỉ ở mức tròn vai nhưng phong độ của Bạch Lộc quá thất thường nên cô đã có dịp tỏa sáng. Với thành công ngoài kỳ vọng này mà sự nghiệp của Trần Đô Linh đã có bước tiến đáng kể, không chỉ tiếp xúc được với nhiều vai nữ chính hơn mà tần suất xuất hiện trong các sự kiện của cô cũng tăng lên khá nhiều.

Trần Đô Linh (Nguồn: Internet)
Trần Đô Linh (Nguồn: Internet)

Ngụy Đại Huân (Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi)

Nhiều người đùa rằng, Ngụy Đại Huân đóng phim bao nhiêu năm chẳng ai biết, chỉ với một vai phụ Mạnh Yến Thần trong Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi lại khiến cả nước hay. Trường hợp của Ngụy Đại Huân cũng giống với Trần Đô Linh, năng lực của anh không thuộc hàng xuất sắc nhưng vì Dương Dương diễn quá tệ nên anh nghiễm nhiên có được spotlight. Nhờ thành công này, nhiệt độ và lượng fan của Ngụy Đại Huân tăng lên chóng mặt, anh cũng có thêm cơ hội thoát kiếp nam phụ để nhận được nhiều kịch bản với vai nam chính.

Ngụy Đại Huân (Nguồn: Internet)
Ngụy Đại Huân (Nguồn: Internet)

Đặng Vi, Đàn Kiện Thứ (Trường Tương Tư)

Có nhiều khán giả cảm thấy rất khó hiểu, diễn xuất của nam chính Trương Vãn Ý trong Trường Tương Tư rất tốt nhưng anh lại không nổi trội và thu hút được sự chú ý mạnh mẽ bằng 2 nam phụ Đặng Vi, Đàn Kiện Thứ. Nói đến Đặng Vi, anh từng được dự sẽ là “hố đen” của nhưng cuối cùng lại “lật ngược tình thế” một cách vô cùng ngoạn mục ngay cả khi diễn xuất vẫn bị đặt dấu hỏi. Sau Trường Tương Tư, nhiều kịch bản nam chính và giá trị thương mại của Đặng Vi tăng lên nhanh chóng.

Đặng Vi (Nguồn: Internet)
Đặng Vi (Nguồn: Internet)

Đàn Kiện Thứ cũng được kỳ vọng cao từ trước khi Trường Tương Tư lên sóng và anh đã không khiến khán giả phải thất vọng. Không chỉ khiến fan nguyên tác bất ngờ vì ngoại hình hợp với vai Tương Liễu mà diễn xuất của Đàn Kiện Thứ cũng đã làm cho nhân vật này tỏa sáng trên màn ảnh. Với thành công từ vai Tương Liễu, sự nghiệp của nam diễn viên 9x này tiếp tục bước sang một trang mới, tương lai cũng rộng mở hơn hẳn.

Đàn Kiện Thứ (Nguồn: Internet)
Đàn Kiện Thứ (Nguồn: Internet)

Thừa Lỗi, Lư Dục Hiểu (Vân Chi Vũ)

So với cặp đôi chính Ngu Thư Hân – Trương Lăng Hách thì hình tượng nhân vật của Thừa Lỗi và Lư Dục Hiểu lại dễ dàng thu hút sự chú ý của khán giả hơn hẳn. Có rất nhiều người đã xem Vân Chi Vũ đều phải thừa nhận, điểm sáng của bộ phim này nằm ở vai phụ Cung Thượng Giác và Thượng Quan Thiển. Liệu đây có phải một màn “dìm chính nâng phụ” đến từ đạo diễn của phim là Quách Kính Minh hay không?

Thừa Lỗi (Nguồn: Internet)
Thừa Lỗi (Nguồn: Internet)

Nhưng dù vấn đề đến từ Quách Kính Minh hay là do nỗ lực từ chính bản thân họ đi chăng nữa thì Thừa Lỗi cùng Lư Dục Hiểu đã có cơ hội đổi đời sau Vân Chi Vũ. Lượng fan của họ còn tăng mạnh hơn cả Ngu Thư Hân và Trương Lăng Hách, những đề tài thảo luận xung quanh có rất nhiều. Chưa biết là tài nguyên của cặp sao phụ này sẽ thăng tiến đến mức độ nào nhưng chắc chắn họ sẽ có thể tiếp xúc được với những vai chính cùng nhiều kịch bản hơn trước đây.

Lư Dục Hiểu (Nguồn: Internet)
Lư Dục Hiểu (Nguồn: Internet)

Có rất nhiều lý do khiến những vai phụ tưởng chừng như mờ nhạt cuối cùng lại tỏa sáng như vậy. Trong thời gian sắp tới sẽ còn nhiều dự án phim lên sóng, hứa hẹn sẽ có không ít vai phụ may mắn nhận được sự chú ý lớn giống như Trần Đô Linh, Đặng Vi hay Đàn Kiện Thứ.

Xem thêm các bài viết có liên quan tại đây:

Xem thêm

13 phim ngắn Trung Quốc 2024 "cực lạ cực cuốn" bạn nên xem

Phim ngắn Trung Quốc là dòng phim chiếu mạng kinh phí thấp, tầm 10-20 phút mỗi tập nhưng lại được đánh giá cao về kịch bản lẫn dàn diễn viên. Xem ngay 5 phim ngắn Trung Quốc 2024 hot nhất bạn không nên bỏ lỡ nhé.
Theo dõi bình luận
Thông báo về
guest
1 Bình luận
Bình chọn nhiều nhất
Mới nhất Cũ nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận