Báo cáo mới của Counterpoint về smartphone bán chạy nhất năm 2023 cho thấy lần đầu tiên, bảy mẫu smartphone bán chạy nhất đều là iPhone. Báo cáo theo dõi doanh số bán hàng trên toàn thế giới của từng mẫu điện thoại thông minh và với hàng trăm điện thoại mới được ra mắt hàng năm, Counterpoint cho biết danh sách top 10 này chiếm tới 20% thị trường toàn cầu.

iPhone 14 “làm mưa làm gió”, iPhone 15 “tân binh xuất sắc”

Ba vị trí hàng đầu đều thuộc về các mẫu iPhone 14, trong đó mẫu cơ bản giá rẻ nhất đứng đầu. Năm 2023 chứng kiến sự ra mắt của iPhone 15, nhưng chỉ vào tháng 9 năm 2023. Các mẫu iPhone 15 đã nhanh chóng leo lên vị trí thứ 5, 6 và 7 chỉ với khoảng ba tháng bán hàng. Kẹp giữa các mẫu 14 và 15 ở vị trí thứ 4 là iPhone 13, mẫu iPhone giá rẻ nhất có thiết kế hiện đại mà Apple bán ra.

2023: Năm đại thắng của iPhone với 7 vị trí dẫn đầu trong top điện thoại bán chạy nhất 7 điện thoại bán chạy nhất Galaxy A14 iPhone iphone 14 iPhone 14 Pro max iphone 15 samsung

iPhone SE “mất hút”, Samsung “bứt phá” trong top 10 điện thoại bán chạy nhất

Dường như iPhone SE, mẫu iPhone giá rẻ nhất của Apple, không còn giữ vị trí trong danh sách điện thoại bán chạy nhất trong năm nay. Thiết kế cũ kỹ và kích thước nhỏ có vẻ không còn hấp dẫn người dùng như trước, và có thông tin đồn đoán cho rằng Apple sẽ không tiếp tục sản xuất phiên bản mới của iPhone SE. Trong báo cáo năm 2022, iPhone SE vẫn có mặt trong danh sách, khiến 8 trong số 10 thiết bị hàng đầu là điện thoại của Apple. Tuy nhiên, một điện thoại Samsung đã vươn lên chiếm vị trí thứ 4, cho thấy sự đa dạng và cạnh tranh mạnh mẽ trong thị trường điện thoại di động ngày nay.

iPhone SE (Ảnh: Internet)
iPhone SE (Ảnh: Internet)

Đề cập đến Samsung, ba điện thoại cuối cùng trong danh sách đều là điện thoại của Samsung, nhưng có lẽ chẳng ai nghe tên chúng bao giờ. Samsung có nhiều điện thoại cao cấp đắt tiền, như Galaxy Z Fold với giá 1.800 đô la, nhưng những điện thoại bán chạy nhất của họ lại là các thiết bị giá rẻ.

  • Vị trí thứ 8 thuộc về Galaxy A14 5G giá 200 đô la.
  • Vị trí thứ 9 là model thấp nhất trong dòng điện thoại của Samsung, Galaxy A04e giá 100 đô la.

Cuối cùng, ở vị trí thứ 10, một chiếc Galaxy A14 4G (không phải 5G), giá khoảng 160 đô la.

Lưu ý rằng giá điện thoại được đề cập ở đây là giá niêm yết, nhưng thực tế chúng thường được bán thấp hơn. Những thiết bị giá rẻ này thường xuyên được giảm giá hoặc được cung cấp như điện thoại dùng một lần với giá chiết khấu lớn trong gói trả trước hai năm.

Samsung Galaxy A14 4G (Ảnh: Internet)
Samsung Galaxy A14 4G (Ảnh: Internet)

Thật khó để bất kỳ điện thoại Samsung nào nổi bật trên thị trường khi Samsung phát hành quá nhiều thiết bị khác nhau. Nếu chúng ta tham khảo cơ sở dữ liệu của GSM Arena về các điện thoại được phát hành từ năm 2021 đến 2023, thì có thể thấy rằng Apple chỉ phát hành 13 điện thoại trong khoảng thời gian đó, trong khi Samsung lại có tới 89 mẫu model khác nhau. Sự đa dạng và phong phú của dòng sản phẩm Samsung có thể làm mờ đi sự nổi bật của bất kỳ mẫu điện thoại cụ thể nào, trong khi Apple tập trung vào một số ít mẫu sản phẩm nhưng tập trung vào chất lượng và trải nghiệm người dùng.

Kết luận

Năm 2023 đánh dấu sự thống trị của Apple trong thị trường điện thoại thông minh với doanh số bán iPhone cao kỷ lục. Mặc dù Samsung có nhiều mẫu điện thoại đa dạng và giá rẻ, nhưng việc tập trung vào quá nhiều model khiến cho việc tạo nên một sản phẩm nổi bật trở nên khó khăn.

Xem thêm

Hé lộ diện mạo iPhone 16 qua mô hình và ốp lưng rò rỉ

Majin Bu, một trong những người rò rỉ thông tin hàng đầu trong cộng đồng công nghệ, đã tiếp tục làm náo loạn trên mạng xã hội khi chia sẻ thêm hình ảnh về mô hình của iPhone 16 trên nền tảng X. Sau khi đã công bố các hình ảnh rò rỉ về cụm camera của mẫu điện ...
Theo dõi bình luận
Thông báo về
guest
1 Bình luận
Bình chọn nhiều nhất
Mới nhất Cũ nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận