Giữa Bụi Cỏ Cao là một bộ phim chính kịch kinh dị siêu nhiên của Canada năm 2019 do Vincenzo Natali viết kịch bản và đạo diễn. Nó dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 2012 của Stephen King và Joe Hill. Với thể loại kinh dị sử dụng yếu tố thiên nhiên cùng các chi tiết rùng rợn vô cùng ám ảnh, bộ phim chắc chắn sẽ không làm các tín đồ phim kinh dị thất vọng.
Thông tin phim Giữa Bụi Cỏ Cao
- Tên tiếng Anh: In the Tall Grass
- Điểm IMDb: 5,5/10 (dựa trên 66.000 phiếu bầu)
- Thể loại: Kinh dị, thần bí
- Đạo diễn: Vincenzo Natali
- Diễn viên: Patrick Wilson, Laysla De Oliveira, Avery Whitted,…
- Khởi chiếu: Ngày 20 tháng 9 năm 2019
- Quốc gia: Mỹ
- Thời lượng: 90 phút
- Giới hạn độ tuổi: 18+
Nội dung phim Giữa Bụi Cỏ Cao
Giữa Bụi Cỏ Cao kể về hai anh em Cal và Becky, trên đường di chuyển qua một vùng hẻo lánh, họ dừng lại bên một cánh đồng cỏ cao sau khi nghe thấy tiếng kêu cứu của một cậu bé. Khi bước vào cánh đồng để tìm cậu bé, họ phát hiện mình bị mắc kẹt trong một mê cung di chuyển liên tục, nơi mà không gian và thời gian đều trở nên bất định. Trong nỗ lực tìm đường ra, họ gặp Tobin, cậu bé kêu cứu, cùng với cha mẹ cậu, Ross và Natalie, những người đã bị ảnh hưởng kỳ lạ bởi sức mạnh bí ẩn của cánh đồng. Cal và Becky dần nhận ra rằng họ không chỉ bị mắc kẹt về thể xác mà còn bị đe dọa bởi những thế lực siêu nhiên ám ảnh trong cánh đồng. Câu chuyện diễn biến với nhiều sự kiện bất ngờ, dẫn đến một kết thúc không ngờ khi mọi người đều cố gắng thoát khỏi cái bẫy chết người này.
Trailer phim Giữa Bụi Cỏ Cao
Review phim Giữa Bụi Cỏ Cao
Bộ phim Giữa Bụi Cỏ Cao (In the Tall Grass) của Netflix, được chuyển thể từ tiểu thuyết ngắn của Stephen King và Joe Hill, là một tác phẩm đầy cuốn hút với sự kết hợp giữa một đạo diễn có tầm nhìn sáng tạo và một biên kịch với lối viết đôi khi nặng nề. Vincenzo Natali, người từng nổi danh với các tác phẩm như Splice, đã đảm nhiệm vai trò biên kịch và đạo diễn trong bộ phim này, mang đến một không gian hình ảnh ấn tượng và đầy tính thơ, lấy cảm hứng từ những tác phẩm xuất sắc mà ông đã tham gia như Hannibal và American Gods. Tuy nhiên, chính những nhân vật và đối thoại trong phim lại làm suy yếu bầu không khí u ám mà bộ phim muốn truyền tải. Tác phẩm lẽ ra phải là một cơn ác mộng ngột ngạt và ám ảnh, nhưng Natali lại làm cho câu chuyện gốc trở nên phức tạp quá mức, khiến khán giả cũng như các nhân vật trong phim, mất đi động lực để tiếp tục dõi theo diễn biến.
Ý tưởng của Giữa Bụi Cỏ Cao là một trong những ý tưởng độc ác đã khiến Stephen King bật dậy giữa đêm để ghi chép lại. Câu chuyện kể về hai anh em Cal (Avery Whitted) và Becky (Laysla De Oliveira) khi họ đang lái xe băng qua đất nước, dừng chân bên một nhà thờ hẻo lánh đối diện với một cánh đồng cỏ cao bạt ngàn. Qua cửa sổ mở, họ nghe thấy âm thanh kỳ lạ: tiếng một cậu bé khóc cầu cứu. Cậu bé bị lạc trong bụi cỏ và không thể tìm lối thoát. Sau một hồi tranh luận, Cal và Becky quyết định đi vào trong cánh đồng để tìm cậu bé, nhưng họ nhanh chóng nhận ra rằng họ cũng bị lạc, theo một cách mà không ai ngờ tới. Dù không di chuyển, giọng nói của họ dường như ngày càng xa dần và lúc lại gần hơn. Trong một khoảnh khắc xuất sắc của phim, họ nhảy lên để xác định vị trí của nhau và nhận ra rằng khoảng cách giữa họ chỉ là khoảng mười feet. Họ nhảy lên lần nữa và giờ đã cách xa nhau hàng trăm feet. Họ dường như mắc kẹt trong một mê cung đang chuyển động. Rồi mọi thứ trở nên còn kỳ lạ hơn nữa.
Cal và Becky gặp được cậu bé, tên là Tobin (Will Buie Jr.), và cậu bé này làm cho họ cảm thấy bất an ngay từ đầu. Khi gặp Cal, Tobin đang cầm trên tay một con chim đã chết, và nói rằng cỏ không bao giờ động vào những thứ đã chết. Đó là một chi tiết dự báo đầy ám ảnh. Tobin có thể khiến người ta cảm thấy rùng mình, nhưng cậu bé chẳng là gì so với cha mình, Ross (Patrick Wilson), người dường như là kiểu người mà không ai nên tin tưởng hoặc theo đuổi trong bất kỳ tình huống nào. Liệu cỏ có khiến ông ta phát điên? Hay ông ta vốn đã như vậy từ trước? Chúng ta cũng sẽ gặp mẹ của Tobin (Rachel Wilson) và thậm chí là một chàng trai trẻ khác tên Travis (Harrison Gilbertson), trong một bộ phim với dàn diễn viên rất hạn chế và hầu như chỉ diễn ra ở một bối cảnh mà có lẽ không ai nghĩ là phù hợp cho một bộ phim kinh dị: một cánh đồng cỏ.
Những cảnh đầu tiên của Giữa Bụi Cỏ Cao là những cảnh hiệu quả nhất, chẳng hạn như cảnh nhảy lên để xác định vị trí đã được đề cập trước đó, và sự hoảng loạn khi Cal và Becky nhận ra rằng không có lối thoát khỏi tình cảnh của họ. Hãy tưởng tượng bạn bị mắc kẹt trong một mê cung luôn chuyển động và thay đổi. Tôi ước gì Natali đã dành nhiều thời gian hơn để khai thác giai đoạn này của câu chuyện, cho phép nỗi kinh hoàng thực sự của tình huống thấm sâu vào tâm trí người xem. Bạn sẽ làm gì nếu bị lạc mãi mãi trong mê cung không có lối thoát? Và bạn sẽ phản ứng thế nào nếu gặp một người như Ross, người khiến mọi cảm giác tin cậy đều tan biến nhưng có thể là hy vọng duy nhất của bạn? Natali di chuyển quá nhanh từ nỗi sợ hãi của tình huống Cal và Becky đang gặp phải, sang những khía cạnh “bất thường” hơn của những gì đang diễn ra trong cánh đồng, bao gồm một tảng đá có thể mang sức mạnh đặc biệt. Ông thậm chí còn giới thiệu thêm yếu tố thay đổi thời gian vào câu chuyện gốc, khiến câu chuyện trở nên phức tạp một cách không cần thiết.
Tuy vậy, xét về mặt hình ảnh, phim của Natali có nhiều điểm thú vị hơn phần lớn các tác phẩm gốc trên các nền tảng streaming mà chúng ta đã thấy gần đây, phần lớn trong số đó dường như được thiết kế để xem trên điện thoại hoặc chỉ lướt qua khi bạn đang chơi với điện thoại. Hannibal là một bộ phim truyền hình thường xuyên sử dụng những hình ảnh ám ảnh về những chu kỳ tự nhiên đáng sợ, và có một chút ảnh hưởng của nó trong lớp bùn đen và những con sóng xanh nhấp nhô trong phim của Natali (ông đã đạo diễn sáu tập của bộ phim NBC đó). Nếu Giữa Bụi Cỏ Cao không có người đạo diễn với tầm nhìn thị giác như Natali, bộ phim có thể đã là một thảm họa hoàn toàn.
Thể loại kinh dị đã có một lịch sử dài trong việc sử dụng thế giới tự nhiên như một kẻ thù. Giữa Bụi Cỏ Cao là tác phẩm tốt nhất khi nó tuân theo truyền thống này. Chúng ta đều biết cảm giác bị lạc, xa nhà và nơi an toàn, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu ngay cả những quy tắc truyền thống về phương hướng cũng trở nên vô nghĩa? Khi câu chuyện trở nên ít liên quan hơn đến cuộc sống thực, nó cũng trở nên kém hấp dẫn hơn, nhưng vẫn còn đó diễn xuất đầy tâm huyết của Wilson và sự khéo léo của Natali để giữ chúng ta tiếp tục theo dõi, mắc kẹt trong cánh đồng cỏ, cầu nguyện tìm ra lối thoát.
Tóm lại, Giữa Bụi Cỏ Cao là một bộ phim đầy tiềm năng nhưng cũng đầy những thiếu sót. Natali đã thành công trong việc tạo ra một không gian u ám và đáng sợ, nhưng lại không tận dụng hết tiềm năng của câu chuyện gốc. Dù vậy, bộ phim vẫn là một lựa chọn không tồi cho những ai yêu thích thể loại kinh dị và muốn trải nghiệm cảm giác bị mắc kẹt trong một mê cung không có lối thoát.
Mình rất mong nhận được đánh giá và phản hồi của các bạn để cải thiện chất lượng nội dung.