Ấn Quỷ là một phim kinh dị siêu nhiên của Mỹ do Evan Spiliotopoulos viết kịch bản, đồng sản xuất và đạo diễn dựa trên tiểu thuyết Shrine ra mắt năm 1983 của nhà văn James Herbert.
Thông tin phim Ấn Quỷ
- Tên tiếng Anh: The Unholy
- Điểm IMDb: 5,1/10 (dựa trên 29000 phiếu bầu)
- Thể loại: Kinh dị, thần bí
- Đạo diễn: Evan Spiliotopoulos
- Diễn viên: Jeffrey Dean Morgan, Cricket Brown, William Sadler,…
- Khởi chiếu: Ngày 02 tháng 04 năm 2021
- Quốc gia: Mỹ
- Thời lượng: 99 phút
- Giới hạn độ tuổi: 18+
Nội dung phim Ấn Quỷ
Ấn Quỷ kể câu chuyện về Gerry Fenn, một nhà báo thất bại, vô tình phát hiện một hiện tượng kỳ bí ở thị trấn nhỏ Massachusetts: Alice, cô gái khiếm thính từ nhỏ, tuyên bố nhìn thấy Đức Mẹ và thực hiện những phép lạ chữa lành. Sự kiện này thu hút đám đông và biến thị trấn thành điểm hành hương nổi tiếng nhưng Fenn bắt đầu nghi ngờ nguồn gốc thực sự của những “phép lạ”. Hóa ra, thế lực đằng sau không phải là Đức Mẹ mà là một thực thể tà ác đội lốt điều thánh thiện. Trong khi Alice tiếp tục thực hiện các phép lạ, thực thể tà ác bắt đầu nhắm đến những kẻ nghi ngờ và không tin tưởng. Fenn phải đối mặt với lựa chọn khó khăn: vạch trần sự thật hay tiếp tục khai thác câu chuyện để lấy lại danh tiếng.
Trailer phim Ấn Quỷ
Review phim Ấn Quỷ
Ấn Quỷ (The Unholy), dựa trên tiểu thuyết Shrine của James Herbert (1983), là một tác phẩm kinh dị tôn giáo xoay quanh câu chuyện về niềm tin, phép lạ và mặt tối của những điều thiêng liêng. Bộ phim, dù được kỳ vọng mang lại những giây phút hồi hộp và ý nghĩa, lại để lộ nhiều điểm yếu trong cách xây dựng nhân vật và khai thác chủ đề chính.
Bộ phim bắt đầu với Gerry Fenn (Jeffrey Dean Morgan), một nhà báo thất bại và mất uy tín, đang điều tra một vụ “gia súc bị sát hại” tại một thị trấn nhỏ ở Massachusetts. Trong khi làm việc, anh tình cờ phát hiện một câu chuyện lớn hơn khi Alice (Cricket Brown), một cô gái khiếm thính, tuyên bố nhìn thấy Đức Mẹ Đồng Trinh trong một thân cây cổ thụ kỳ dị. Kỳ lạ hơn, Alice bắt đầu thực hiện những phép lạ như chữa lành bệnh tật, thu hút sự chú ý từ khắp nơi và biến thị trấn nhỏ thành một điểm hành hương hiện đại.
Tuy nhiên, như mọi bộ phim kinh dị tôn giáo, câu hỏi đặt ra là: liệu phép lạ này thực sự đến từ Chúa hay là mưu đồ của thế lực tà ác? Câu trả lời không chỉ gây sốc mà còn phản ánh một thông điệp quen thuộc trong thể loại này: những gì tưởng là thánh thiện đôi khi có thể che giấu sự nguy hiểm.
Đạo diễn Evan Spiliotopoulos cùng nhà quay phim Craig Wrobleski đã thành công trong việc tạo dựng một bầu không khí rùng rợn. Những góc máy lệch, bảng màu lạnh lẽo và khung cảnh thị trấn nhỏ với những nhà thờ cũ kỹ, khu rừng âm u và cây cối chết chóc đều góp phần khiến người xem cảm thấy bất an ngay từ những cảnh đầu.
Jeffrey Dean Morgan, trong vai Fenn, mang đến một màn thể hiện đầy chiều sâu cho một nhân vật vốn được viết khá sơ sài. Với dáng vẻ phong trần, ánh mắt mệt mỏi và chút duyên dáng bất cần, Morgan đã làm cho Fenn trở nên gần gũi, một con người đầy thất bại nhưng vẫn nắm lấy cơ hội để tìm lại danh tiếng. Tuy nhiên, diễn xuất của Morgan không đủ cứu vãn sự thiếu kết nối trong mối quan hệ giữa anh và Alice.
Bộ phim có một ý tưởng rất hấp dẫn: điều gì sẽ xảy ra khi cái ác đội lốt điều thánh thiện? Nhưng thay vì đào sâu vào ý tưởng này, bộ phim lại dừng ở mức “bề mặt.” Những chi tiết quan trọng, như mối quan hệ giữa Fenn và Alice, hoặc sức ảnh hưởng của Alice trên mạng xã hội, đều bị phát triển qua loa.
Một trong những khía cạnh đáng chú ý nhất nhưng lại bị bỏ lỡ là cách bộ phim phản ánh hiện tượng “influencer.” Alice nhanh chóng trở thành hiện tượng toàn cầu, với những người theo dõi sùng bái cô qua mạng xã hội. Các cảnh quay ngắn về việc những cô gái trẻ khóc khi xem video của Alice có tiềm năng để khai thác, nhưng bộ phim không theo đuổi ý tưởng này đến cùng.
Thêm vào đó, hành trình chuộc lỗi của Fenn cũng không thuyết phục. Thật khó tin khi một bài phỏng vấn về “phép lạ” có thể đưa anh từ một nhà báo bị thất sủng quay trở lại đỉnh cao. Logic của bộ phim đôi khi khiến người xem bối rối, chẳng hạn như việc Fenn đi xa hàng tuần để săn tin mà chỉ được trả $150 mỗi bài – một con số không đủ để chi trả tiền khách sạn, chứ đừng nói đến sinh hoạt phí.
Dù bộ phim có một vài cảnh jump-scare khá hiệu quả, chúng lại không đủ để tạo nên cảm giác sợ hãi lâu dài. Ấn Quỷ dường như dựa quá nhiều vào những cảnh hù dọa nhanh thay vì xây dựng sự căng thẳng tâm lý bền vững.
Một trong những câu thoại đáng nhớ nhất của bộ phim là khi cha xứ địa phương nói: “Nơi nào có Chúa, nơi đó cũng có quỷ dữ”. Đây là một ý tưởng đầy sức nặng, đặc biệt trong bối cảnh câu chuyện tập trung vào sự đối lập giữa cái thánh thiện và cái tà ác. Tuy nhiên, thay vì đào sâu vào ý tưởng này, bộ phim chỉ lướt qua, để lại cảm giác hụt hẫng cho người xem.
Mối quan hệ giữa Alice và Fenn, vốn được kỳ vọng sẽ mang đến một cao trào cảm xúc, cũng không đủ mạnh. Sự kết nối giữa họ quá mờ nhạt, khiến những cảnh cuối, khi tình bạn này đáng lẽ phải tạo được hiệu ứng xúc động, trở nên nhạt nhòa.
Ấn Quỷ không phải là một bộ phim kinh dị tồi, nhưng cũng không đủ xuất sắc để trở nên đáng nhớ. Với một cốt truyện đầy tiềm năng, bộ phim lại không khai thác hết các ý tưởng thú vị, từ hiện tượng tôn giáo giả tạo đến sự bùng nổ của mạng xã hội và niềm tin tập thể.
Dù mang đến vài giây phút giật mình và bầu không khí rùng rợn, Ấn Quỷ vẫn thiếu chiều sâu và sự gắn kết cần thiết để thực sự làm người xem phải suy ngẫm sau khi rời rạp. Đây có thể là một lựa chọn giải trí nhẹ nhàng cho những ai yêu thích thể loại kinh dị tôn giáo, nhưng với những khán giả mong chờ một câu chuyện đột phá và đầy ý nghĩa, Ấn Quỷ có lẽ sẽ khiến họ thất vọng.
Bộ phim có tiềm năng nhưng thiếu sự phát triển sâu sắc, để lại nhiều khoảng trống đáng tiếc trong cả nội dung và cảm xúc.
Bạn có thể quan tâm:
Bài viết này có đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của các bạn không? Nếu có, hãy cho mình biết điểm mạnh và điểm yếu của bài viết nhé! Nếu không, hãy cho mình biết cách để mình cải thiện bài viết nhé!