LinkedIn, nền tảng mạng xã hội thuộc sở hữu của Microsoft, đã tạo dựng được tên tuổi chủ yếu là nhờ kết nối mọi người và cung cấp kiến thức chuyên môn, đồng thời phục vụ cho hoạt động tuyển dụng. Hiện tại, nền tảng này đã có hơn 1 tỷ người dùng. Để tăng thời gian người dùng dành cho nền tảng, LinkedIn đang bước chân vào một lĩnh vực hoàn toàn mới: game.

LinkedIn lên kế hoạch tích hợp tính năng chơi game vào nền tảng của mình Facebook game LinkedIn Microsoft

LinkedIn phát triển tính năng chơi game mới: Giải đố, xếp hạng và kết nối

LinkedIn đang phát triển một trải nghiệm chơi game mới. Trải nghiệm này sẽ tận dụng sự phổ biến của các trò chơi giải đố đơn giản, tương tự như Wordle, đã từng thu hút hàng triệu người chơi. Ba tựa game ban đầu được biết đến là “Queens”, “Inference” và “Crossclimb”.

Các nhà nghiên cứu ứng dụng đã bắt đầu tìm thấy mã code cho thấy LinkedIn đang phát triển tính năng này. Một trong số họ, Nima Owji, cho biết một ý tưởng mà LinkedIn đang thử nghiệm là sắp xếp điểm của người chơi theo nơi làm việc, từ đó các công ty sẽ được “xếp hạng” dựa trên điểm số đó.

Người phát ngôn của LinkedIn đã xác nhận rằng họ đang phát triển tính năng chơi game, nhưng hiện tại vẫn chưa có ngày ra mắt cụ thể.

LinkedIn lên kế hoạch tích hợp tính năng chơi game vào nền tảng của mình Facebook game LinkedIn Microsoft

“Chúng tôi đang thử nghiệm việc thêm các trò chơi giải đố vào trải nghiệm LinkedIn để mang đến một chút vui vẻ, củng cố các mối quan hệ và hy vọng tạo ra cơ hội trò chuyện”, người phát ngôn cho biết. “Hãy chú ý đón chờ những thông tin tiếp theo!”

Người phát ngôn cũng nói thêm rằng các hình ảnh được nhà nghiên cứu chia sẻ trên X không phải là phiên bản mới nhất.

LinkedIn và xu hướng gamification: Bài học từ “gã khổng lồ” Microsoft và những nền tảng khác

Microsoft, công ty mẹ của LinkedIn, là một “gã khổng lồ” trong lĩnh vực game. Mảng kinh doanh game của họ – bao gồm Xbox, Activision Blizzard và ZeniMax – đã mang lại doanh thu 7,1 tỷ đô la Mỹ trong quý trước, lần đầu tiên vượt qua doanh thu của Windows.

LinkedIn lên kế hoạch tích hợp tính năng chơi game vào nền tảng của mình Facebook game LinkedIn Microsoft

Người phát ngôn của LinkedIn từ chối tiết lộ liệu Microsoft có tham gia vào dự án game trên LinkedIn hay không và nếu có thì tham gia như thế nào.

Trò chơi điện tử luôn nằm trong số những ứng dụng di động và PC phổ biến nhất – cả về doanh thu lẫn mức độ tương tác – và trò chơi giải đố thông thường là một trong những danh mục thịnh hành nhất trong lĩnh vực này đối với người dùng di động. Các nền tảng không chơi game từ lâu đã tận dụng những sự thật này để thúc đẩy lưu lượng truy cập của riêng họ – có thể nói đây là một xu hướng có từ trước cả internet, nếu bạn nghĩ về sự phổ biến của trò chơi ô chữ và các câu đố khác trên báo chí và tạp chí.

The New York Times, đơn vị đã mua lại trò chơi Wordle đình đám vào năm 2022, cho biết vào cuối năm ngoái rằng hàng triệu người vẫn tiếp tục chơi trò chơi này, hiện trò chơi này là một phần của nền tảng lớn với các trò chơi và câu đố trực tuyến do tờ báo phát triển.

Những bên khác tập trung mạnh vào game lại có kết quả lẫn lộn. Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới, là một trong những nền tảng trò chơi mạng xã hội lớn trong những năm qua. Nhưng vào năm 2022, họ đã đóng cửa ứng dụng trò chơi độc lập của mình do lượng người dùng giảm: hiện nay họ đang tập trung nhiều hơn vào các trải nghiệm thực tế hỗn hợp và hoạt động kinh doanh Meta Quest.

Chiến lược của LinkedIn: Thúc đẩy tương tác bằng các công cụ phổ biến

Trong những năm qua, LinkedIn đã thử nghiệm một số tính năng mới khác nhau để thúc đẩy cách thức và mức độ mọi người sử dụng nền tảng của mình, chiến lược có thể được mô tả tốt nhất là: “Làm thế nào để chúng tôi có thể sử dụng các công cụ phổ biến nhất mà mọi người đang sử dụng hiện nay và biến chúng thành phù hợp với đối tượng người dùng của LinkedIn và tập trung vào thế giới công việc?”

Những điều này bao gồm các nỗ lực trong giáo dục trực tuyến và phát triển chuyên môn, cho đến hoạt động xuất bản và tin tức, mang đến nhiều công cụ video hơn và thu hút các nhà sáng tạo và người có ảnh hưởng.

Xem thêm

30.000 ứng dụng di động "chật vật" kiếm sống: Mô hình đăng ký liệu có phải là "chìa khóa vàng"?

Nhiều ứng dụng di động gặp khó khăn trong việc đạt doanh thu. Theo nghiên cứu của RevenueCat (công ty cung cấp bộ công cụ đăng ký cho ứng dụng di động) dựa trên hơn 30.000 ứng dụng, hầu hết các ứng dụng không thể kiếm được 1.000 USD mỗi tháng.
Theo dõi bình luận
Thông báo về
guest
1 Bình luận
Bình chọn nhiều nhất
Mới nhất Cũ nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận