Tam Đảo (Vĩnh Phúc) là một điểm đến không còn xa lạ với bạn trẻ miền Bắc đặc biệt là khu vực Hà Nội, Thái Nguyên,… vào mỗi dịp cuối tuần hoặc nghỉ lễ. Được mệnh danh là “Đà Lạt của miền Bắc”, hãy cùng BlogAnChoi tìm hiểu xem chuyến du lịch Tam Đảo sẽ có gì thú vị nhé!

Tổng quan chung về Tam Đảo

Tam Đảo là một huyện thuộc thành phố Vĩnh Phúc, cách thủ đô Hà Nội khoảng 75 km. Vì có độ cao khá lớn so với mực nước biển nên không khí ở Tam Đảo luôn trong lành, se se lạnh với nhiều cảnh quan núi non hùng vĩ. Ngoài ra, ở Tam Đảo rất nổi tiếng với nhiều loại đặc sản như rượu dừa, thịt lợn đồi, rau su su,… rất đáng thử.

Tam Đảo là điểm thu hút nhiều khách du lịch mỗi dịp nghỉ lễ và cuối tuần. Đây là địa điểm vô cùng phù hợp để du khách có thể tạm quên đi, rời xa nhịp sống náo nhiệt và xe cộ của thành phố.

Tam Đảo là địa điểm du lịch nổi tiếng (Nguồn: Internet).

Thời điểm nào thích hợp nhất để đi Tam Đảo?

Thời tiết chủ đạo của Tam Đảo là mát mẻ quanh năm nên mùa xuân, hạ, thu đều là thời điểm tuyệt vời cho chuyến đi của bạn. Vào mùa đông, thời tiết ở Tam Đảo sẽ khá lạnh so với những nơi thấp hơn. Tuy nhiên, đây cũng là một trải nghiệm tuyệt vời nếu bạn muốn tìm kiếm sự bình yên và lãng mạn.

Mình đi Tam Đảo vào cuối tháng 11, đây là thời điểm mà thời tiết hơi se lạnh. Buổi tối và sáng sớm sẽ khá lạnh và có nhiều sương nhưng buổi trưa, chiều vẫn có nắng. Đây đích thị là kiểu thời tiết giống ở Đà Lạt rồi!

Không khí buổi tối mờ ảo tại Tam Đảo (Nguồn: BlogAnChoi).

Di chuyển đến Tam Đảo như thế nào?

Có nhiều cách để di chuyển đến Tam Đảo, bạn có thể đi xe máy, ô tô hay thậm chí là đặt xe khách đều được. Cách đi tới Tam Đảo thì không khó nhưng đường đi thì khá dốc nên các bạn đi xe máy cần lưu ý, nhất là vào thời điểm chiều tối khi sương mù bắt đầu xuống. Nếu đi xe máy, các bạn cần chú ý đi đường, mang bằng lái, giấy tờ xe,… vì trên đường đi sẽ có rất nhiều trạm giao thông đó.

Một cách di chuyển nữa là xe khách, mình nghĩ cách di chuyển này hợp với các bạn đi ít người mà không tự tin đi xe máy. Giá vé trung bình để di chuyển từ Hà Nội đến Tam Đảo sẽ rơi vào khoảng từ 100.000 – 130.000 VND/người/lượt.

Tham khảo dịch vụ thuê xe đi từ Hà Nội lên Tam Đảo (Nguồn: BlogAnChoi).

Các bạn có thể đặt vé xe online từ Hà Nội đi Tam Đảo tại đây

Còn bọn mình tự thuê xe ô tô cá nhân đi, một phần vì nhóm nhiều con gái đi không chắc tay, phần vì cũng đông người (nhóm mình có 10 người). Thời gian di chuyển đâu đó sẽ rơi vào khoảng một tiếng rưỡi. Các bạn nếu đi vào ngày bình thường thì có thể thoải mái thời gian còn nếu đi vào cuối tuần hoặc ngày nghỉ lễ thì nên sắp xếp đi sớm một chút để tránh tắc đường. Lưu ý này thì áp dụng cho cả xe máy và xe ô tô riêng nha!

Các bạn tham khảo đường đi đến Tam Đảo tại đây nhé!

Đến Tam Đảo ở đâu?

Vì Tam Đảo rất chú trọng phát triển về du lịch nên bạn không cần phải lo về vấn đề này. Có rất nhiều homestay, khách sạn, nhà nghỉ, villa,… cho các bạn lựa chọn. Giá cả cũng khá đa dạng tùy theo khả năng tài chính.

Các địa chỉ khách sạn, homestay ở Tam Đảo mà các bạn có thể tìm hiểu:

Chân Mây Hotel

Nội thất tiện nghi cùng không gian mê hoặc bên trong Chân Mây Hotel. (ảnh: internet)

Homestay 90s Tam Đảo

Chia sẻ chi tiết kinh nghiệm du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm cực hữu ích Cà phê Gió chia sẻ kinh nghiệm du lịch di chuyển đến tam đảo du lịch Tam Đảo du lịch Vĩnh Phúc Đà Lạt đền Bà Chúa Thượng Ngàn đi tam đảo ở đâu Hà Nội lịch trình đi tam đảo Nhà thờ đá Quảng trường Tam Đảo Tam Đảo Tam Đảo 2 ngày 1 đêm Thác Bạc Thái Nguyên thời điểm đi tam đảo tỉnh Vĩnh Phúc Vĩnh Phúc
Homestay 90s Tam Đảo – không gian cực lãng mạn và thơ mộng. (Ảnh: internet)
Homestay 90s Tam Đảo - nhìn là muốn đến ở ngay. (Ảnh: internet)
Homestay 90s Tam Đảo – nhìn là muốn đến ở ngay. (Ảnh: internet)

Bách Xanh House

Bách Xanh Homestay. (ảnh: internet)

Bọn mình thì thuê tầng 3 của một homestay ngay sát Cầu Mây – một địa điểm cũng khá hot ở Tam Đảo. Ở homestay thì có đủ các dụng cụ bếp núc và các tiện nghi cơ bản khác. Homestay cũng khá sạch sẽ và ngay bên dưới là một quán tạp hóa để bọn mình cần gì có thể xuống mua. Homestay mình ở là Nhà bên suối. Cụ thể thông tin như sau:

Nhà Bên Suối

• Số điện thoại: 0352 888 987
Một góc homestay của bọn mình ở Tam Đảo (Nguồn: BlogAnChoi).

Các địa điểm vui chơi ở Tam Đảo

Sau đây là một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại Tam Đảo:

Quảng trường Tam Đảo

Đây là điểm đến mà bất cứ ai tới Tam Đảo đều ghé qua. Đây là một khu đất rất rộng được thiết kế theo hình bậc thang với chữ “Tam Đảo” vô cùng nổi bật. Đây sẽ là địa điểm vô cùng phù hợp cho các bức ảnh nhóm nhé!

Quảng trường nổi bật với chữ Tam Đảo siêu to (Nguồn: Internet).

Nhà thờ đá

Cách quảng trường chỉ khoảng 500m, nhà thờ đá là công trình kiến trúc Gothic đầy ấn tượng có tầm nhìn bao quát xuống bên dưới. Đây cũng là một địa điểm chụp ảnh cưới được nhiều cặp đôi yêu thích.

Địa điểm chụp ảnh cưới yêu thích của các cặp đôi (Nguồn: Internet).

Cà phê Gió

Đây cũng là một địa điểm quen thuộc của du khách khi tới Tam Đảo. Đây là một quán cà phê ngoài trời với tầm nhìn siêu cao để “săn” mây. Dù không có thiết kế hay bài trí cầu kỳ thì đây vẫn luôn là một địa điểm thu hút mọi người. Điểm lưu ý khi tới là do quán khá đông người nên không phải lúc nào cũng có bàn trống.

Thiết kế đơn giản nhưng view của Cà phê Gió được đánh giá rất cao (Nguồn: Internet).

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn

Nằm cách quảng trường khoảng 700m, đền Bà Chúa Thượng Ngàn là địa điểm du lịch tâm linh ở Tam Đảo. Đường đi lên đền có cả rừng trúc rất đẹp. Bạn sẽ phải leo khoảng 100 bậc thang đá để đến đền chính. Ngôi đền này khá linh thiêng nên được rất nhiều người đến thắp hương cúng bái xin về chuyện tình duyên, học hành,…

Điểm du lịch linh thiêng tại Tam Đảo (Nguồn: Internet).

Thác Bạc

Là con thác do ba dòng suối: suối Tiên, suối Mơ và suối Bạc cùng nhau đổ vào, thác Bạc nằm ngay giữ trung tâm nhưng lại khá khó tìm do ẩn sâu trong núi, phải đi theo đường mòn mới vào được. Nếu bạn yêu thích thiên nhiên, leo núi,… thì đây là trải nghiệm khá đáng thử còn nếu bạn không thích hoạt động ngoài trời thì cũng nên cân nhắc.

Thác Bạc có tên gọi như vậy thì dòng nước óng ánh trông như Bạc (Nguồn: Internet).

Cầu Mây Studio

Nếu bạn đã chán với các điểm đến quen thuộc ở Tam Đảo thì Cầu Mây đích thị là nơi dành cho bạn rồi. Cầu Mây có rất nhiều bối cảnh thu hút các bạn trẻ như các cánh đồng hoa dã quỳ, cỏ lau, các không gian ngắm cảnh, hoàng hôn,… Và đặc biệt không thể bỏ qua cây cầu làm bằng tre nứa với view nhìn ra núi rừng giúp bạn tạm quên đi không gian ồn ào của thành phố.

Không thể bỏ lỡ cây cầu bằng mây này rồi (Nguồn: Internet).

Lịch trình của bọn mình khi tới Tam Đảo 2 ngày – 1 đêm

Nói là đi 2 ngày – 1 đêm nhưng phải đến 2 giờ chiều ngày hôm trước bọn mình mới xuất phát và 12 giờ trưa hôm sau đã về rồi nên cũng không thể trọn vẹn 2 ngày được. Vì quỹ thời gian không có nhiều và đi chủ yếu là để ăn uống, nói chuyện, thư giãn cùng bạn bè nên bọn mình không đặt nặng việc di chuyển nhiều lắm.

Khoảng 3 rưỡi chiều là bọn mình đặt chân tới homestay. Bọn mình tranh thủ nghỉ ngơi, chụp ảnh, đi bơi một chút rồi sau đó chuẩn bị cho tiệc nướng buổi tối. Đồ ăn bọn mình chuẩn bị sẵn ở nhà, đến nơi chỉ việc ướp và xiên que để nướng thôi. Thời tiết buổi tối Tam Đảo rất thích hợp cho việc ăn nướng nhé! Các bạn cũng nên chuẩn bị sớm vì thời tiết lạnh nên Tam Đảo trời rất nhanh tối. Khi trời tối thì các homestay, khách sạn,… đều sáng đèn trông rất đẹp và lung linh.

Bọn mình tự chuẩn bị đồ làm đồ nướng (Nguồn: BlogAnChoi).
Bọn mình tự chuẩn bị đồ làm tiệc nướng (Nguồn: BlogAnChoi).

Sau khi ăn xong đã là tầm 8 giờ tối, bọn mình tranh thủ đi tắm rửa, gội đầu đến gần 10 giờ đêm rồi. Cũng một phần vì thời tiết khá lạnh nên bọn mình không ra ngoài mà chỉ ở nhà hát hò, chơi bài và trò chuyện với nhau. Các bạn có thể chơi các board game như Uno, ma sói,… cũng rất phù hợp và vui nhé!

Ngày hôm sau, bọn mình dậy lúc 7 giờ rưỡi, sau đó chuẩn bị, ăn sáng tại khách sạn xong là 9 giờ. Bọn mình di chuyển lên Quán Gió – là một quán cafe vô cùng nổi tiếng ở Tam Đảo với view nhìn thoáng đãng, toàn cảnh. Từ đây, các bạn có thể nhìn thấy tòa lâu đài đang hoàn thiện- hứa hẹn là một biểu tượng của Tam Đảo trong tương lai. Ở đây thì đồ uống và mọi thứ đều ở mức trung bình nhưng vẫn thu hút khách du lịch vì tầm nhìn đắt giá.

View nhìn ra từ quán cà phê Gió (Nguồn: BlogAnChoi).
View nhìn ra lâu đài từ quán cà phê Gió (Nguồn: BlogAnChoi).

Sau đó, bọn mình di chuyển xuống Nhà thờ Đá Tam Đảo. Vì mình đi hôm Chủ nhật nên khách du lịch khá đông, nhà thờ thì cổ kính, kiến trúc xây dựng vững chãi. Hôm mình đến là ngày mọi người đi lễ nên mình không vào tham quan bên trong được nhưng bên trong nhà thờ nhìn cũng rất đẹp.

Chụp ảnh lưu niệm ở Nhà thờ Đá xong, bọn mình đi bộ sang Quảng trường, ở ngay gần đó. Quảng trường rất rộng và tấp nập người. Đây cũng là địa điểm check-in quen thuộc của những du khách khi đến Tam Đảo. Bên trong quảng trường có một quán cafe cũng thu hút nhiều người đó là Rock Cafe. Quán có nội thất đẹp và view sáng, thiết kế theo phong cách phương Tây. Tầng một là quán ăn còn tầng hai là quán cafe, đây là địa điểm phù hợp cho hội nhóm và cả gia đình.

Ảnh chụp trước quán Rock Cafe (Nguồn: BlogAnChoi).

Sau đó, bọn mình quay lại homestay để thu dọn đồ và check- out. Dù chuyến đi ngắn và không đi được nhiều nơi nhưng đây vẫn là kỷ niệm đẹp với bọn mình vì đã dành thời gian cho nhau. Về chi phí, tổng tất cả tiền thuê xe, ăn uống, đi chơi bọn mình rơi vào khoảng 800k/ người.

Nếu các bạn có nhiều thời gian hơn thì có thể tham khảo thêm một số địa điểm vui chơi khác như: Cầu Mây Studio, Tháp truyền hình, Thác Bạc, Cổng trời Tam Đảo,… Chúc các bạn sẽ có chuyến đi vui vẻ nhé!

Các bạn có thể tham khảo video dưới đây để biết thêm nhiều địa điểm thú vị ở Tam Đảo:

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo một số bài viết hữu ích chia sẻ về các địa điểm du lịch khác dưới đây:

Như vậy, trên đây BlogAnChoi đã chia sẻ cho bạn chi tiết lịch trình đi du lịch Tam Đảo. Các bạn có thể tùy quỹ thời gian mà thăm thú được nhiều nơi hay ho hơn. Các bạn đừng quên theo dõi chuyên mục Du lịch của BlogAnChoi để biết thêm nhiều địa điểm du lịch mới, đẹp và hay ho nhé.

Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm tự túc cho team mê phượt

Nhu cầu du lịch ngày càng phát triển, trong đó đảo ngọc Phú Quốc được xem là địa điểm không thể bỏ qua. Không chỉ thu hút bởi vẻ đẹp tự nhiên, nơi đây còn níu chân du khách ghé lại nhiều lần vì sự nồng hậu và nhiều đặc sản. Nếu bạn muốn tự túc khám phá vùng ...