Từ trước đến giờ, việc chia line trong mỗi đợt comeback sao cho vừa lòng người hâm mộ luôn là một vấn đề chưa có lời giải. Biết rằng giữa các thành viên sẽ có sự chênh lệch về trình độ nhưng việc ai đó bị chia line quá ít hay thậm chí là không có luôn gây ra tranh cãi. Hãy cùng điểm lại các ca khúc K-POP từng bị cư dân mạng mổ xẻ vì sự thiếu công bằng trong vấn đề chia line của các nhóm nhạc nữ nhé.
1. “HWAA” của (G) I-DLE
Trong MV mới nhất là “HWAA”, ca khúc chủ đề của album I Burn, phần chia line của (G) I-DLE đã đưa lên bàn cân “soi xét” vì họ cho rằng nó thực sự rất thiếu công bằng với cô em út Shuhua.
Sự việc này gây ầm ĩ đến mức các topic về nó liên tục chiếm các hạng cao trên Pann, Theqoo,… Thậm chí vấn đề đã đi xa đến mức fanbase của Shuhua bên Trung Quốc đã quyết định tạm dừng các đơn đặt hàng album cho đến khi công ty của họ – CUBE Entertainment, có động thái thay đổi hoặc ít nhất là lên tiếng về vấn đề này.
Trước tình hình đó, người hâm mộ K-Pop đã đưa ra hai luồng ý kiến trái chiều. Một phần cho rằng bảng chia line này đã hợp lí, bởi vì Shuhua thực sự khá kém so với các đồng nghiệp cùng nhóm cả về giọng hát, vũ đạo hay thần thái trên sân khấu. Đặc biệt, phần lời ca khúc comeback lần này của (G) I-DLE đa số đều là tiếng Hàn mà phát âm của cô em út vẫn chưa vững nên bị chia ít line là dễ hiểu. Bên còn lại lại cho rằng dù có như thế nào đi chăng nữa thì việc nhóm có 6 người mà lại chỉ được hát chưa đến 4 giây là một điều không thể hiểu nổi, bất công bằng.
2. “Save Me, Save You” của Cosmic Girls
Bảng chia line này đặc biệt gây hoang mang khi mà vị trí của Dawon trong nhóm là hát chính.
3. “April Story” của APRIL
Chaekyung và Yena có ít phần hát như vậy đã là khó hiểu nhưng việc Rachel hoàn toàn không được cất giọng mới thực sự khiến người hâm mộ đặt ra câu hỏi “Vậy cô ấy lên sân khấu có cần đeo mic hay không? Mà nếu có thì đeo để làm gì khi không được hát?”
4. “Hi High” của LOONA
Tương tự như Cosmic Girls Dawon, Haseul là hát chính của LOONA, điều này làm cho bảng chia line này trở nên rất khó hiểu. Bên cạnh đó thì hai thành viên khác là Hyunjin và Vivi cũng có phần line rất ngắn.
5. “I Can’t Stop Me” của TWICE
Việc Nayeon có phần lời gấp hơn 6 lần Momo trong “I Can’t Stop Me” đã từng gây tranh cãi khá nhiều. Tuy nhiên, đa số các ý kiến đều bênh vực cho chị cả TWICE vì đây là một ca khúc cao, khó hát, không phù hợp với tông giọng của đa số các thành viên nên việc cô nàng được chia nhiều lời là điều dễ hiểu.
6. “No Lie” của EVERGLOW
Mặc dù không phải là ca khúc chủ đề, nhưng chắc chắn “No Lie” đáng được đưa vào danh sách này vì độ lệch trong việc chia line khi hơn 3/4 bài hát chỉ thuộc về hai thành viên.
7. “You & I” của IZ*ONE
Việc chia line cho một nhóm lớn với 12 thành viên là một việc rất khó nhưng chuyện có một số thành viên nhận line hát chỉ bao gồm những câu nhỏ lẻ, vô nghĩa cũng gây nên sự bức xúc lớn trong cộng đồng người hâm mộ, đặc biệt là khi IZ*ONE vốn nổi tiếng nhiều fan only.
8. “So What” của LOONA
Thật không may, “Hi High” không phải là ca khúc duy nhất của LOONA có sự phân chia line cực kỳ không đồng đều khi mà đến cả “So What” – một trong những bài hát thành công nhất của nhóm cũng vấp phải vấn đề tương tự.
Đây chỉ là một vài ví dụ trong số rất nhiều bài hát mà phần chia line được cho rằng nên có sự đồng đều hơn giữa các thành viên trong nhóm! Thật không may, đây lại là một điều khá phổ biến trong các nhóm nhạc và khiến người hâm mộ phải đặt ra câu hỏi về việc liệu những trường hợp này có thực sự công bằng hay không đối với những thần tượng đã làm việc chăm chỉ để cuối cùng chỉ có được vài giây hay thậm chí là không giây nào trong chính sản phẩm của mình.
Bài viết khác: