Đà Nẵng – được mệnh danh là thành phố đáng sống với những công trình mới mẻ, những bãi biển đẹp, thơ mộng cùng với sự thân thiện, mến khách của người dân nơi đây, chính vì vậy du lịch Đà Nẵng là 1 chuyến hành trình mà không một ai có thể bỏ qua.

Vài nét về Đà Nẵng

Thành phố Đà Nẵng – Một thành phố xinh đẹp, một điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài nước, ngày càng khẳng định giá trị của mình để trở thành thành phố đáng sống nhất của Việt Nam. Với vị trí thuận lợi gần Huế, Hội An,… du khách hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một lịch trình tham Huế – Đà Nẵng – Hội An đáng nhớ.

Đà-Nẵng (nguồn: internet)
Cầu Rồng – một trong những cây cầu đẹp nhất Đà Nẵng (nguồn: internet)

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Đà Nẵng

Thời điểm thích hợp nhất để tới Đà Nẵng là mùa khô, ít bão là khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 8. Tuy nhiên thời điểm này lại là thời điểm hot trong năm nên vé máy bay đi Đà Nẵng và phòng khách sạn cũng khá cao.

Tuy nhiên nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí cho chuyến đi thì có thể đi vào thời gian không phải mùa du lịch ở Đà Nẵng như tháng 12, tháng 1, tháng 2. Mình xin nhắc là khi bạn muốn đi vào thời điểm này bạn nên xem dự báo thời tiết trước để chuẩn bị cho chuyến đi của mình thật kĩ.

Mình cũng muốn chia sẻ thêm cho bạn nào thích du lịch tự túc như mình và để tiết kiệm các khoản chi phí, bạn có thể đi vào thời điểm bước sang tháng 11 âm (tức là khoảng tháng 12 dương lịch) vì vào thời gian này là cuối mùa mưa bão, những trận mưa đã thưa thớt dần.

Phương tiện di chuyển

Mình lựa chọn phương tiện di chuyển là đi máy bay để tiết kiệm thời gian, tuy nhiên nếu bạn muốn ngắm cảnh và tận hưởng cảm giác đi tàu thì bạn có thể lựa chọn phương tiện là tàu hỏa với thời gian trên tàu khoảng 16 tiếng.

Di chuyển trong Đà Nẵng có rất nhiều lựa chọn cho bạn: bạn có thể sử dụng xe máy, hoặc xe buýt, hoặc xe taxi. Trong hành trình này của mình, mình lựa chọn thuê xe máy để có thể tự do di chuyển, khám phá. Có rất nhiều dịch vụ thuê xe hợp lý, đặc biệt nhà xe còn đưa thẳng xe máy đến sân bay cho bọn mình. Quá tuyệt và tiết kiệm chi phí phải không nào?

Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn các phương tiện khác:

• Taxi: thuận tiện về thời gian và địa điểm, tuy nhiên đây không phải là một phương tiện giúp các bạn tiết kiệm được chi phí trong chuyến đi.
  • Xe buýt: tiết kiệm chi phí và an toàn cho hành trình của bạn, không lo bị lạc hay không biết đường, tuy nhiên mình thấy không thuận tiện cho việc mình có thể thích dừng ở đâu thì dừng được.

Nơi lưu trú tại Đà Nẵng

Dreams Hotel: khách sạn 3 sao

Tại Dreams Hotel bạn có thể dễ dàng di chuyển tới trung tâm thành phố hay những địa điểm ăn uống hấp dấn. Sáng sớm bạn có thể đi bộ ra bãi biển hoặc rong ruổi ngắm hoàng hôn trên những chiếc xe đạp xinh xắn. Ngoài ra, bạn có di chuyển từ sân bay về khách sạn mà chỉ mất khoảng 10 phút lái xe.

SPOT ON 667 Minh Anh Villa Coffee And Apartment : khách sạn 2 sao

Bạn nghĩ sao khi buổi chiều có thể cùng người mình yêu thương ghi dấu tại cầu Tình Yêu, đến buổi tối cả 2 cùng nhìn ngắm cầu sông Hàn, buổi sáng lại cùng nhau đùa giỡn với làn nước mát mẻ trong xanh tại bãi biển Thanh Bình? Nếu như bạn là một người lãng mạn như vậy, thì đừng bỏ qua “SPOT ON 667 Minh Anh Villa Coffee And Apartment” nhé! Ở tại nơi đây, bạn không chỉ có thể cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc lãng mạn, mà còn có thể cùng nhau tham quan Bảo tàng Chăm và trung tâm thương mại Indochina Riverside chỉ cách khách sạn chưa đầy 2 km.

Anna Center Hotel: khách sạn 2 sao

Anna Center Hotel đem lại cho du khách một không gian thân thiện, ấm cùng. Đến với Anna Center du khách như đang được ở tại chính ngôi nhà của mình với sự tận tâm, thân thiện của nhân viên phục vụ nơi đây, cùng với những dịch vụ và tiện nghi vô cùng đầy đủ. Không chỉ vậy, bạn còn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn quang cảnh thành phố khi lựa chọn bất cứ phòng nào tại đây.

OYO 157 Centre Hotel: khách sạn 3 sao

Cách bãi biển Mỹ An khoảng 4,3km, bạn cùng những người thân yêu có thể tận hưởng vẻ đẹp tại thành phố Đà Nẵng trên đường ra tới biển. Hoặc thả mình vào sự cổ kính của nhà thờ Đà Nẵng chỉ với vài phút đi bộ. Ở tại Oyo 157 Centre Hotel, du khách được sử dụng dịch vụ phòng 24h, cùng với quầy bar/khu lounge ngay trong nhà hàng, khách sạn mà không phải chịu sự khó chịu từ khói thuốc lá.

Dong Duong Hotel & Suites: khách sạn 4 sao

Bước vào khách sạn, bạn sẽ cảm nhận được 1 không khí cổ kính, mang đậm chất Châu Âu, với không gian tầng 1 được trang trí toàn đồ cổ. Nơi đây nằm tại trung tâm thành phố, rất thuận tiện cho việc đi lại tham quan hay ăn uống. Đừng quên book nơi dừng chân tại Dong Duong hotel & Suites nếu bạn là một người lãng mạn, muốn đắm chìm trong khung cảnh Châu Âu cổ kính.

Lịch trình du lịch Đà Nẵng tham khảo

Dưới đây là hành trình 4 ngày 3 đêm của bọn mình để các bạn tham khảo

Ngày 1: Đà Nẵng- Hội An

Do bọn mình bay trưa nên xuống máy bay về khách sạn nghỉ ngơi chút, 3h mới khởi hành từ Đà Nẵng tới Hội An bằng xe máy, đi khoảng 30km.

hoi-an (nguồn: internet)
Phố cổ Hội An về đêm. (nguồn: Internet)

Ngắm Hội An về đêm lung linh trong ánh đèn khiến cho mình quên hết những quãng đường dài mình vừa trải qua. Một thành phố cổ kính nhẹ nhàng giúp chúng ta như sống lại những nhịp sống của các thành phố thời xa xưa.

Ngày 2: Bán đảo Sơn Trà – Chùa Linh Ứng – Ngũ Hành Sơn

Sáng: Bán đảo Sơn Trà – chùa Linh Ứng- ghềnh Bàng – cây đa ngàn năm tuổi

Chùa Linh Ứng nhìn xuống (nguồn: Thanh Vân)
Chùa Linh Ứng nhìn xuống (nguồn: BlogAnChoi)

Buổi sáng bọn mình đèo nhau lên đỉnh bàn cờ trong khi làn hơi sương vẫn còn mờ ảo, vương vấn quẩn quanh bọn mình, vì vậy nên bọn mình phải đi từ từ do sương vẫn còn chưa tan hết. Đến buổi trưa khi đi từ đỉnh bàn cờ xuống, bọn mình có gặp vài nhóm bạn cũng đang phượt xe máy lên đỉnh, có lẽ lúc này sương đã tan hết nên nhiều người lên đỉnh bàn cờ hơn buổi sáng. Bọn mình chào nhau cứ như là quen biết lắm, mình cảm thấy rất phấn khích và ấm lòng vì những người có cùng sở thích như bọn mình.

Chiều: Ngũ Hành Sơn + bãi tắm Non Nước

ngu-hanh-son (nguồn: internet)
Ngũ Hành Sơn hùng vĩ (nguồn: internet)

Buổi chiều, sau khi từ danh thắng núi Ngũ Hành Sơn về, bọn mình có ghé qua bãi tắm non nước, chỉ để lội nước thôi, vì thời tiết lúc mình đi cũng không phải mùa hè, lúc này là tháng 12 nên là bọn mình không tắm, chỉ đi ngắm cảnh là chính.

Ngày 3: Bà Nà Hills – Đường lên tiên cảnh

Hầm-rượu-trên-đỉnh-Bà-Nà (nguồn: Thanh Vân)
Hầm rượu trên đỉnh Bà Nà (nguồn: BlogAnChoi)

Lên đỉnh Bà Nà thời tiết lạnh hơn nhiều so với bên dưới thành phố, vậy nên các bạn nhớ mặc áo ấm nhé, không thì không thể tận hưởng hết vẻ đẹp của nơi đây đâu.

Ngày 4: Đèo Hải Vân

Đèo-Hải-Vân (nguồn: internet)
Đèo Hải Vân (nguồn: internet)

Ăn gì ở Đà Nẵng

Đặc sản Đà Nẵng có rất nhiều. Tuy nhiên chuyến đi này mang hơi hướng phượt lượn lờ là chính nên bọn mình không có đi nhiều quán ăn. Dưới đây là 1 số quán ăn mình có ghé qua và nổi tiếng nên mình có note lại, ngoài ra 1 số quán khác nhưng mình không nhớ tên nữa.

Bánh tráng thịt heo Trần

Mình nhận thấy là rất ngon, quán phục vụ nhiệt tình, hết lá nem hay rau sống là được mang ra luôn, rất nhanh. Quán này hơi đắt và trông quán cũng hơi xịn xò 1 chút nhá, tại ở Đà Nẵng cũng có nhiều quán khác, mình chưa ăn nên chưa biết. Nhưng quán này mình thấy số tiền mình bỏ ra rất đáng. Vào quán bạn được phục vụ rất tận tình, không phải chờ đợi lâu, tại trong quán có người quản lý, thấy khách hết đồ là gọi nhân viên đem ra luôn. Các bạn nên ăn thử ở đây nha!

Bánh-tráng-thịt-heo-Trần (nguồn: internet)

Khu chợ Hải Sản

Khu chợ Hải Sản nằm ở ngã 3 đường Hoàng Sa giao với Lê Đức Thọ, thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà. Mình sẽ mua hải sản và vào quán nhờ họ làm cho, rất ngon và rẻ các bạn ạ.

Hải sản ở Đà Nẵng. (Nguồn: BlogAnChoi)

Bạn được tận mắt nhìn thấy những con hải sản đang bơi và tự tay chọn chúng, rồi tự chọn cách chế biến, nhà hàng sẽ giúp bạn chế biến chúng theo yêu cầu. Rất hấp dẫn và đảm bảo đúng không các bạn. Mấy đĩa kia của bọn mình cả mua cả chế biến mà có hơn 100k thôi đấy! Rẻ đúng không các bạn!

Lưu ý khi du lịch Đà Nẵng

• Tổng đài hỗ trợ du khách của Đà Nẵng: 0511.3.550.111: Đây là điều đầu tiên bạn cần lưu ý để khi có gì muốn phản hồi về chất lượng dịch vụ hay chặt chém du khách bạn có thể phản hồi ngay theo số này. Hoặc nếu có thắc măc gì về du lịch bạn có thể đến trực tiếp địa chỉ: 108 Bạch Đằng, quận Hải Châu (trung tâm hỗ trợ du khách Đà Nẵng).
  • Luôn xem hoặc hỏi giá trước khi mua hàng: đây là lưu ý quan trọng dù bạn có đi du lịch ở Đà Nẵng hay bất cứ đâu trên thế giới. Lưu ý này giúp bạn tránh được tình trạng chặt chém khi sử dụng dịch vụ. Tuy là mình chưa gặp tình trạng này ở Đà Nẵng do ở đây được chính quyền quản lý về giá cả rất chặt chẽ, nhưng bạn cũng nên xem/hỏi giá trước để xem có vượt qua ngoài dự tính chi tiêu cho chuyến đi của mình không nhé!
  • Luôn bôi kem chống nắng mỗi khi ra đường: Đây là cách để làn da của bạn luôn được bảo vệ, tránh tình trạng da xuống hẳn tông sau mấy ngày xõa. Bởi vì Đà Nẵng là một nơi đầy nắng và gió, kết hợp với cái nắng mang hơi vị mặn nồng của biển, làn da của bạn nếu không có kem chống nắng sẽ bị phá hủy không thương tiếc đấy!
  • Không được xả rác trên bãi biển và trên biển: bạn sẽ bị phạt cho hành động hủy hoại môi trường này. Ngoài ra đây cũng là cách bạn thể hiện mình là một con người văn minh và yêu môi trường.
  • Khung giờ của các cây cầu: Vào đúng 21h thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, cầu Rồng sẽ bắt đầu quá trình phun lửa và phun nước trong 10 phút. Trong thời gian cầu Rồng phun lửa và phun nước các phương tiện sẽ bị cấm lưu thông trên cầu. Thêm nữa từ 23h-24h thứ 7 và chủ nhật là thời gian cầu sông Hàn xoay 1 góc 90 độ, đừng bỏ lỡ những khoảnh khắc thú vị tại thành phố xinh đẹp này nhé!

Tham khảo hành trình du lịch Đà Nẵng của vlogger Khoai Lang Thang tại đây:

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo một số bài viết về du lịch Đà Nẵng khác như:

Trên đây mình có giới thiệu lịnh trình du lịch Đà Nẵng của bọn mình để các bạn tham khảo. Hãy theo dõi BlogAnChoi để có thêm nhiều thông tin hữu ích về du lịch nhé. Chúc các bạn có được 1 chuyến du lịch giá rẻ thật tuyệt vời cùng nhưng người thân yêu.

Xem thêm

HOT: Vịnh Hạ Long miễn phí vé tham quan tháng 5 cho công dân Việt Nam

Là một biện pháp kích cầu du lịch, bắt đầu từ ngày 15/5/2020, vịnh Hạ Long miễn phí vé tham quan cho công dân Việt Nam cùng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn đi kèm. Muốn đi du lịch không mất tiền, đến Quảng Ninh ngay thôi.