Ngày 17/3, Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc đã tung ra bảng xếp hạng giá trị thương hiệu ca sĩ và nhóm nhạc trong tháng 3. Dù không comeback, BTS vẫn dẫn đầu BXH, theo sau là các nhóm nhạc nam Wanna One và iKON. 

BXH này dựa trên những phân tích về chỉ số truyền thông tần suất tham gia, tương tác cộng đồng của các ca sĩ với những dữ liệu được thu thập từ ngày 23/2 đến ngày 24/3.

bts wanna one ikon
BTS, Wanna One và iKON là các nhóm nhạc nằm trong Top 3 của BXH giá trị thương hiệu tháng 3. (Nguồn: Internet)

BTS đã đứng đầu danh sách trong tháng này với chỉ số giá trị thương hiệu là 11.076.551. Nhóm từng giành vị trí thứ hai trong 3 tháng liên tiếp trước đó. Dù nhóm không comeback, nhưng những thông tin về kỉ lục và giải thưởng của BTS vẫn liên tục xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.

BXH
Chỉ số giá trị thương hiệu của các ca sĩ, nhóm nhạc trong tháng 3 năm 2018. (Nguồn: Internet)

BTS đã lọt vào top 5 “Những ngôi sao có sức ảnh hưởng nhất trong lịch sử làng giải trí Hàn” trong cuộc khảo sát trên 100 chuyên gia trong ngành do tờ báo Sport Chosun tiến hành. Nhóm cũng là nghệ sĩ trẻ nhất trong Top 5 được bình chọn bên cạnh những tên tuổi lão làng như Seo Taiji (hạng 1), PSY (hạng 2), Seo Taiji and Boys, Song Kang Ho và Bae Yoon Joon (đồng hạng 3), Cho Yong Pil (hạng 4).

BTS
BTS đã tăng lên một bậc, đứng đầu BXH. (Nguồn: Internet)

Vào ngày 22/3, MV “MIC Drop” của BTS đã vượt mức 200 triệu lượt xem trên Youtube. Dù chỉ là một bài phụ và MV được quay với mục đích tri ân đến các ARMY đã yêu quý và ủng hộ nhóm, thế nhưng đây đã là MV thứ 7 của BTS chạm mốc 200 triệu lượt xem, bổ sung vào bộ sưu tập khủng của nhóm bao gồm “DOPE”, “FIRE”, “Blood Sweat & Tears”, “DNA”, “Not Today” và “Save ME”.

Ngoài ra, vào ngày 12/3, BTS – đại diện duy nhất của KPOP tại lễ trao giải iHeartRadio Music Awards 2018, đã xuất sắc vượt qua nhiều cái tên khác để mang về hai giải thưởng là “Nhóm nhạc nam xuất sắc nhất” và “Fandom mạnh nhất” dành cho ARMY (tên fandom của BTS).

bts
BTS càng ngày càng chứng tỏ mình là nhóm xu hướng toàn cầu. (Nguồn: Internet)

Dự kiến cơn bão BTS sẽ không dừng lại mà càng ngày càng tăng mạnh sức ảnh hưởng trên toàn bộ thế giới. Bằng chứng là mới đây ngày 24/3, nhóm đã vượt mặt Taylor Swift, Zara Larsson, hay ban nhạc nam The Vamps để ôm giải “Ngôi sao âm nhạc âm nhạc được yêu thích trên toàn cầu” tại lễ trao giải Kids’ Choice Awards 2018.

BTS
Những từ khóa và phản ứng của khán giả đối với BTS cũng rất tích cực. (Nguồn: Internet)

Các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất về nhóm bao gồm “Tôi thích họ lắm”, “Tôi lọt hố nhóm rồi” và “Tôi cảm thấy hạnh phúc”. Những yếu tố liên quan nhóm có thứ hạng cao nhất là “J-Hope”, “Kỷ lục” và “Jimin”. Phân tích tiêu cực – tích cực của BTS cũng cho kết quả lên đến 81,67% phản ứng tích cực từ phía khán giả.

Wanna One, nhóm nhạc trước đây đã giữ vị trí No.1 trong 3 tháng vừa qua, đã rơi xuống vị trí thứ 2 trong BXH tháng này. Chỉ số giá trị thương hiệu của nhóm là 10.926.118, sụt giảm 36,18% so với cùng kỳ tháng trước.

Wanna One
Wanna One tuột 1 hạng xuống vị trí thứ 2. (Nguồn: Internet)

Trong khi đó, iKON tăng từ vị trí thứ 12 lên vị trí thứ 3 trong danh sách của tháng này, đạt mức tăng trưởng ấn tượng 115,9% kể từ tháng 2. Nhóm đã được ghi nhận chỉ số giá trị thương hiệu là 7.994.701.

ikon
iKON tăng hạng đáng kể trong BXH. (Nguồn: Internet)
BXH
Thứ tự BXH giá trị thương hiệu của các ca sĩ và nhóm nhạc trong tháng 3 năm 2018. (Nguồn: Internet)

Sau đây là danh sách đầy đủ của BXH giá trị thương hiệu ca sĩ và nhóm nhạc tháng 3 năm 2018:

  1. BTS
  2. Wanna One
  3. iKON
  4. EXO
  5. Red Velvet
  6. BLACKPINK
  7. BIGBANG
  8. IU
  9. TWICE
  10. MAMAMOO
  11. MOMOLAND
  12. SEVENTEEN
  13. Punch
  14. Bolbbalgan4
  15. BTOB
  16. Chungha
  17. INFINITE
  18. WINNER
  19. GOT7
  20. Suzy
  21. Oh My Girl
  22. Heize
  23. Sunmi
  24. Davichi
  25. 10cm
  26. Jung Seung Hwan
  27. Lee Soo (MC The Max)
  28. Ailee
  29. Buzz
  30. Ilhoon (BTOB)

Các bạn hãy theo dõi BlogAnChoi thường xuyên để cập nhật những tin tức mới nhất về KPOP nhé!

Xem thêm

Sau thành công của Idol Producer mùa 1, IQIYI tiếp tục cho ra mùa 2 cùng dàn Huấn Luyện Viên chất lượng

Sau thành công của Idol Producer mùa đầu tiên, IQIYI tiếp tục cho ra Idol Producer 2 với tên gọi là Thanh Xuân Có Bạn sẽ phát sóng vào đầu năm 2019. Mới đây, danh sách các Huấn Luyện Viên (HLV) đã chính thức được công bố, có những gương mặt cũ đồng thời cũng xuất hiện những nhân ...
Theo dõi bình luận
Thông báo về
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận