Mùa hè nắng nóng bạn chưa biết phải đi đâu thì Quy Nhơn là điểm đến hấp dẫn dành cho bạn. Đối với hội “ghiền” sống ảo thì Suối Đá Vàng – “Tuyệt tình cốc” phiên bản Quy Nhơn ắt hẳn sẽ là một nơi lý tưởng đấy. Cùng BlogAnChoi khám phá nơi này ngay nào!

Đôi nét về Suối Đá Vàng – “Tuyệt tình cốc” tại Quy Nhơn

Suối Đá Vàng là một địa điểm tham quan được cư dân mạng biết đến gần đây và được gọi với cái tên thân thuộc là “Tuyệt tình cốc” phiên bản Quy Nhơn. Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20km về hướng Nam, gần khu du lịch Bãi Xép (Ghềnh Ráng, Quy Nhơn), Suối Đá Vàng còn được người dân gọi là Hố Bom nên nếu lạc đường bạn có thể hỏi bằng cái tên này nhé!

tuyệt tình cốc quy nhơn
Suối Đá Vàng – “Tuyệt tình cốc” phiên bản Quy Nhơn (Nguồn: internet)

Cách di chuyển đến Suối Đá Vàng

Đường đi đến đây cũng khá khó khăn nên BlogAnChoi sẽ hướng dẫn chi tiết:

• Các bạn đi từ Bến xe khách Quy Nhơn (đường Tây Sơn), đi thẳng quốc lộ 1D, đi khoảng 15 – 20km ngang qua Bãi Xép sẽ thấy nhà hàng Bốn Lã bên tay phải.
  • Tiếp tục đi khoảng 50m nữa, nhìn thấy bên kia đường là Resort Osix, đối diện resort có một lối nhỏ bê tông, rẽ vào đường bê tông đi thẳng lên dốc là tới nơi.
  • Thời gian từ Bến xe Quy Nhơn lên đến Suối Đá Vàng khoảng 25-30 phút nên không quá xa.

Xem thêm cách di chuyển từ Bến xe khách Quy Nhơn đến Suối Đá Vàng tại đây.

Cảnh đẹp tựa phim ở Suối Đá Vàng

“Tuyệt tình cốc” Quy Nhơn chắc chắn sẽ là thiên đường “sống ảo” của những bạn đam mê chụp ảnh. Nổi bật nhất ở đây chính là vẻ đẹp của con suối với làn nước xanh biếc, trong veo kết hợp với khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ của rừng cây, núi non. Những tảng đá lớn ở đây vừa tôn lên vẻ đẹp thơ mộng của dòng suối lại vừa là nơi để du khách di chuyển, nghỉ ngơi bên bờ suối.

tuyet-tinh-coc-1
Hình ảnh thực của “Tuyệt tình cốc” vào dịp Tết. (Nguồn: Nguyenson)
cảnh đẹp "Tuyệt Tình Cốc"
Bức tranh sơn thủy tại “Tuyệt Tình Cốc”. (Nguồn: Internet)
suối đá vàng
Suối Đá Vàng là nơi “sống ảo” tuyệt vời cho những bạn trẻ thích khám phá (Nguồn: internet)

Có thể khi nhìn hình bạn sẽ không tin rằng màu nước lại đẹp và ảo diệu như vậy, hoặc nghĩ là ảnh đã được chỉnh sửa đi cho đẹp rồi đúng không. Thật ra, “Tuyệt Tình Cốc” Quy Nhơn này chỉ mới được cư dân mạng biết đến gần đây, mới được giới thiệu làm nơi tham quan, du lịch nên vẫn còn nguyên vẻ hoang sơ, tự nhiên vốn có của mình.

tuyet-tinh-coc-quy-hon
Hồ nước xanh màu ngọc bích ngay cạnh cổng vào. (Nguồn: Internet)
suối đá vàng
Màu nước xanh ngọc tại Suối Đá Vàng (Nguồn: internet)

Dòng suối này bắt nguồn từ núi Hàm Rồng trên cao, nếu đi lên về phía núi sẽ có bảng chỉ dẫn cho du khách đến với “Hồ trái tim” rất đẹp và lãng mạn. Tuy nhiên đường lên hồ hơi khó đi, nên đừng vì ham mê quá mà quên đi sự an toàn của bản thân nhé!

Hồ trái tim
“Hồ trái tim” với dòng nước xanh ngắt là một nơi thu hút các bạn trẻ. (Nguồn: Internet)
hồ trái tim
Cảnh sắc tuyệt đẹp tại hồ trái tim của “Tuyệt tình cốc” (Nguồn: internet)

Những lưu ý khi đến với “Tuyệt Tình Cốc”

• Nước ở trong các hồ bắt nguồn từ con suối trên đỉnh núi Hàm Rồng nên nước chỉ có từ tháng 9 đến tháng 5 năm sau, vì vậy đi trong khoảng thời gian này sẽ là đẹp nhất, đặc biệt là các dịp lễ Tết,…
  • Màu nước hồ đẹp nhất khi có nắng. Do đó, bạn nên đi “Tuyệt Tình Cốc” vào những ngày nắng, còn trời mưa thì không nên đi vì đường sẽ trơn, rất khó đi.
  • Nước trong hồ cũng không quá sâu nhưng các bạn tốt nhất không nên lội vì đoạn sâu nhất khoảng 1m6 cũng rất nguy hiểm.
  • Đường đi lên “Tuyệt Tình Cốc” là một con dốc khá cao, nên đi bằng xe máy số sẽ dễ dàng hơn nhiều.
  • Trong các dịp Lễ Tết sẽ có dịch vụ gửi xe tại “Tuyệt Tình Cốc”, còn bình thường có thể không có, chúng ta có thể gửi xe ở những nhà dân ở tại con dốc và đi bộ lên.

Trên đây là một số kinh nghiệm khi đi du lịch ở “Tuyệt Tình Cốc” Quy Nhơn. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ, an toàn và có những bức hình thật ưng ý nhé!

Bạn có thể xem thêm một số bài viết dưới đây khi du lịch Quy Nhơn:

Bạn nhớ ghé BlogAnChoi thường xuyên để cập nhật thật nhiều thông tin hữu ích về điểm đến sắp tới nhé!

Xem thêm

Đà Lạt đang vào mùa đẹp nhất: Bỏ túi ngay 5 quán cafe ở Đà Lạt với view cực "xịn"

Đà Lạt được mệnh danh là thành mố mộng mơ của đất nước đang vào độ đẹp nhất, thời tiết bắt đầu trở nên lạnh hơn vào tháng 11 với nhiệt độ trung bình dao động từ 10 đến 21 độ C. Đây là thời điểm đẹp nhất trong năm để tận hưởng không khí mát trong và se ...